ศาลฯสั่งขยายเวลาอายัดทรัพย์สิน"สุริยา ลาภวิสุทธิสินและพวก"คดีทุจริต PICNI

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 5, 2009 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ระบุว่า ในวันนี้ (5 พฤศจิกายน 2552) ศาลอาญามีคำสั่งขยายระยะเวลาอายัดทรัพย์สินของ นายสุริยา ลาภวิสุทธิสิน นายสุเทพ อัคควุฒิไกร นายภาณุวรรษ เลิศวิเศษ นางสาวศศิธร วุฒิรุ่งเรืองสกุล บริษัท แอสเซ็ท มิลเลี่ยน จำกัด นางวันดี โตเจริญ นางสาวลักขณา แสวงหา หรือนางลักขณา มือห์เลชไตน์ บริษัท สีลมแพลนเนอร์ จำกัด นายสนทยา น้อยเจริญ นายธรรมนูญ ทองลือ หม่อมหลวงชัยภัทร ชยางกูร และนายทนงศักดิ์ ศรีทองคำ ออกไปอีก 120 วัน นับตั้งแต่วันครบกำหนด (ครบกำหนดวันที่ 7 พฤศจิกายน 2552)

เนื่องจากปัจจุบันคดียังอยู่ระหว่างการพิจารณาดำเนินการของกรมสอบสวนคดีพิเศษ และโดยที่คดีดังกล่าวมีพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก ทำให้ไม่อาจฟ้องคดีได้ทันภายในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2552 ก.ล.ต. จึงได้ขอให้สำนักงานอัยการสูงสุดยื่นคำร้องต่อศาลอาญาเพื่อขอขยายระยะเวลาอายัดทรัพย์สินของผู้ถูกกล่าวโทษทุกรายเป็นครั้งที่ 2 โดยในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 นี้ ศาลอาญาได้มีคำสั่งขยายระยะเวลาอายัดทรัพย์สินของผู้ที่ถูกกล่าวโทษทุกราย ออกไปอีก 120 วัน นับตั้งแต่วันครบกำหนดดังกล่าว

ทั้งนี้ คดีนี้ ก.ล.ต. ได้ดำเนินการกล่าวโทษและมีคำสั่งให้อายัดทรัพย์สินของผู้ที่ถูกกล่าวโทษทุกราย ฐานทุจริตยักยอกทรัพย์สินของบมจ. ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น (PICNI) เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2552 ซึ่งโดยอำนาจของ ก.ล.ต. สามารถสั่งอายัดทรัพย์สินของผู้ถูกกล่าวโทษได้ไม่เกิน 180 วัน และเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2552 ศาลอาญาได้มีคำสั่งครั้งแรก ให้ขยายระยะเวลาอายัดทรัพย์สินของผู้ถูกกล่าวโทษทุกราย ออกไป 60 วัน โดยครบกำหนดในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2552


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ