ตลท.ขึ้น SP หุ้น YNP 1 วัน หลังถูกสั่งแก้ไขงบฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 11, 2009 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เปิดเผยว่า ตลท.ขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) หลักทรัพย์ของบมจ.ยานภัณฑ์(YNP) เพื่อห้ามการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทเป็นเวลา 1 วัน ในวันที่ 11 พ.ย.52 เพื่อให้ผู้ลงทุนทั่วไปได้มีเวลารับทราบข้อมูล เนื่องด้วยปรากฏข้อมูลตามข่าวของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(สำนักงาน ก.ล.ต.) เมื่อวันที่ 10 พ.ย.52 ที่แจ้งให้ YNP แก้ไขงบการเงินประจำปี 51 และไตรมาส 1 และ 2 ของปี 52

เนื่องจาก YNP ไม่ได้บันทึกค่าถมและบดอัดที่ดินที่เกิดในช่วงปี 49-51 ไว้ในต้นทุนที่ดิน แต่ไปบันทึกไว้ในต้นทุน อาคารและสาธารณูปโภค และบันทึกรายการโอนกลับค่าเผื่อการด้อยค่าของที่ดินจำนวน 35 ล้านบาท เป็นรายได้ในงวดปี 51 ซึ่งไม่ถูกต้องตามมาตรฐานการบัญชี และการไม่บันทึกผลขาดทุนจากการตีราคาที่ดินไว้ในงบการเงินประจำปี 51 โดย YNP จะต้องนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไข ต่อ ก.ล.ต. พร้อมทั้งเปิดเผยงบการเงินดังกล่าวต่อสาธารณชนภายในวันที่ 11 ธ.ค.52(รายละเอียดปรากฏตามข่าวสำนักงาน ก.ล.ต. ฉบับที่ 93/52 ประจำวันที่ 10 พ.ย.52)

อย่างไรก็ตาม ตลท.จะขึ้นเครื่องหมาย NP (Notice Pending) บนหลักทรัพย์ของ YNP ตั้งแต่วันที่ 12 พ.ย.52 เป็นต้นไป จนกว่าบริษัทจะนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไขเพื่อเผยแพร่ต่อประชาชนทั่วไปผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ