LHK คาดยอดขายงวด H2 โตตามภาวะศก-อุตฯยานยนต์ฟื้น/บ.ย่อยขยายตลาดใน-ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 17, 2009 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสาน อัครพงศ์พิศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.โลหะกิจ เม็ททอล(LHK)คาดว่า ช่วงครึ่งปีหลังยอดขายของบริษัทจะเติบโตขึ้นจากการได้รับออเดอร์ท่อไอเสียสำหรับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่เพิ่มขึ้น เนื่องมาจากภาครัฐสนับสนุนการผลิตรถยนต์ Eco Car ซึ่งเป็นรถยนต์ของ Trend อนาคต

ประกอบกับแนวโน้มผู้บริโภคเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคมาใช้รถยนต์ขนาดเล็กที่ประหยัดพลังงานมากขึ้น สำหรับตลาดรถจักรยานยนต์ในช่วงครึ่งหลังของปี 52 คาดว่าจะได้รับปัจจัยบวกเพิ่มขึ้น ได้แก่ สภาพเศรษฐกิจในประเทศมีแนวโน้มดีขึ้น กฎเกณฑ์การให้สินเชื่อที่ผ่อนคลายมากขึ้นของสถาบันการเงิน และการแข่งขันกันทุ่มกิจกรรมการตลาดของค่ายรถจักรยานยนต์และดีลเลอร์

นอกจากนี้ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาของปี 52 การสั่งซื้อจากลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิคส์ มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากระดับสินค้าคงคลังที่ปรับตัวลดลง ทำให้มีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นเพื่อเติมเต็มคำสั่งซื้อที่เริ่มมีเข้ามา

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2/52 เดือน ก.ค.-ก.ย.52 บริษัทและบริษัทย่อยมีรายได้รวม 494.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.80% เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมาและมีกำไรสุทธิ 27.35 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 278.80% เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนในช่วงเวลาเดียวกัน

ผลประกอบการในงวดครึ่งปีแรก สิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย.52 บริษัทและบริษัทย่อย มีรายได้รวม 904.78 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 17.93 ล้านบาท

นายประสาน กล่าวถึงการดำเนินธุรกิจของบริษัทย่อย บริษัท ออโต้ เม็ททอล จำกัด ผู้ผลิตท่อสเตนเลสสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ว่า ได้เริ่มทำการส่งผลิตภัณฑ์ท่อไอเสียไปยังประเทศอินเดียตั้งแต่เดือน ก.ค.ที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ทำให้บริษัทได้รับการสั่งซื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งปีนี้และปีหน้า

นอกจากนี้บริษัทยังขยายฐานพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัทฯ ท้องถิ่นของอินเดียอย่างต่อเนื่อง โดยมีแนวโน้มในการปรับตัวที่ดีขึ้น ปัจจุบันประเทศอินเดียเป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิตรถจักรยานยนต์และรถยนต์ขนาดเล็กซึ่งประหยัดพลังงานและเป็นแนวโน้มของอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลกในขณะนี้ โดยการคาดการณ์จากกลุ่มนักธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์ ประเทศอินเดียจะสามารถพัฒนาตนเองไปสู่การเป็นฐานการผลิตยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกในไม่ช้า

อีกหนึ่งบริษัทย่อย บริษัท ดี-สเตนเลส จำกัด ได้ทำการเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท สเตนเลสทางเลือก จำกัด โดยสินค้าในกลุ่ม D-Stainless ทั้งผลิตภัณฑ์แผ่นและท่อสเตนเลสจากประเทศญี่ปุ่น ยังคงมีการจัดจำหน่ายเป็นปกติเช่นเดิมภายใต้บริษัท สเตนเลสทางเลือก จำกัด โดยทางบริษัทฯ จะสามารถเพิ่มความหลากหลายของกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้มากขึ้นโดยการคัดสรรผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อให้ครอบคลุมและตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าที่มีอยู่หลากหลายระดับในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ