(เพิ่มเติม) CPN เผยเลื่อนรับมอบที่ดินสวนลุมไนท์ฯไม่มีกำหนด/กลางปี 53ชัดเจนลงทุนจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 18, 2009 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนริศ เชยกลิ่น รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา(CPN) กล่าวยอมรับว่า การรับมอบพื้นที่ในสวนลุมไนท์บาร์ซ่าคงต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด จากเดิมที่คาดว่าจะรับมอบได้ในปลายปีนี้ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวผู้เช่าเดิมยังไม่ออกจากพื้นที่ และยังมีปัญหาการฟ้องร้องในชั้นศาล แต่ก็เชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบต่อแผนธุรกิจของกลุ่มเซ็นทรัลมากนัก

"ไม่เป็นไร เราไม่ได้รีบ และเซ็นทรัลเวิลด์ก็กำลังดีวันดีคืน ให้เซ็นทรัลเวิลด์แข็งแรงมากๆ แล้วทางนั้น(สวนลุมไนท์บาร์ซ่า)ค่อยขึ้น timing กำลังพอดี...ไม่มีผลกระทบต่อแผนธุรกิจ โครงการใหม่ของเรามีเยอะแยะ" นายนริศ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ส่วนการลงทุนในประเทศจีน ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างขั้นตอนเจรจากับหลายรายหลายแบบ เช่น ซื้อที่ดินเปล่า หรือ ศูนย์การค้าเก่า เป็นต้น คาดว่ากลางปีหน้าน่าจะได้ความชัดเจนมากขึ้น

"เมืองจีนอาจจะเป็น Key Driver ของเราใน 5 ปีข้างหน้า คิดว่ากลางปีหน้าน่าจะพูดได้ มีอะไรที่เป็นเรื่องเป็นราวที่จะพูดได้ เรามองไว้หลายเมือง ไม่รู่ว่าจะจบที่ไหน"นายนริศ กล่าว

สำหรับการลงทุนในประเทศ คาดว่าปีหน้าจะไม่มีการลงทุนศูนย์การค้าใหม่เพิ่มเติกอีก โดยมีศูนย์การค้าใหม่ที่กำลังก่อสร้างอยู่ 2 แห่งคือ ที่ จ.อุดรธานี และ จ.เชียงราย ซึ่งคาดว่าจะสร้างเสร็จในกลางถึงปลายปี 54

อย่างไรก็ตาม ในปีหน้าจะใช้งบลงทุนส่วนใหญ่ในการปรับปรุงพื้นที่สาขาลาดพร้าวและปิ่นเกล้า ส่วนในด้านคาดการณ์รายได้อยู่ระหว่างการประเมินตัวเลข เพื่อนำเสนอแผนธุรกิจให้คณะกรรมการบริษัทพิจารณาช่วงต้นปี 53

ขณะที่ปีนี้รายได้น่าจะเติบโต 25-30%ตามเป้าหมาย โดยรายได้ในงวด 9 เดือนเติบโต 27% ซึ่งใกล้เคียงแผน

"โดยภาพรวม ปีหน้าน่าจะดีกว่าปีนี่ แต่มีความเสี่ยงเรื่องปัจจัยการเมือง อย่างเดียว แต่อย่างอื่นดีขึ้น เรื่องม๊อบปลายปีนี้ที่จะล้มไม่ล้ม(รัฐบาล) ทำให้คาดเดายากว่าอะรไจะเกิด แต่ถ้าไม่มีเรื่องการเมืองก็คิดว่าปีหน้าฉลุย" นายนริศ กล่าว

CPN เปิดศูนย์การค้าใหม่ 3 แห่งในปีนี้ ได้แก่ พัทยา, ชลบุรี และ ขอนแก่น ที่จะเปิดให้บริการในวันที่ 3 ธ.ค.นี้ โดยขณะนี้พื้นที่เช่าของทั้ง 3 แห่งใหม่มีอัตราการเช่าประมาณ 90% ส่วนศูนย์การค้าเดิมมีอัตราพื้นที่เช่าประมาณ 98% ซึ่งในสิ้นปี 52 บริษัทจะมีศูนย์การค้าทั้งหมด 15 แห่ง

ส่วนในปีหน้าบริษัทจะขยายการกองทุนอสังหาริมทรัพย์ CPNRF หรือไม่นั้น กำลังพิจารณาความต้องการทางการเงินอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ