บอร์ด MATI มีมติซื้อที่ดิน อาคารโรงพิมพ์ เครื่องจักรจาก"พิฆเณศ"100ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 19, 2009 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. มติชน (MATI) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท ครั้งที่ 5/2552 เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2552 มีมติอนุมัติให้บริษัทซื้อสินทรัพย์ถาวรได้แก่ ที่ดิน อาคารโรงพิมพ์ และเครื่องจักร ของ บริษัท พิฆเณศ พริ้นติ้ง เซ็นเตอร์ จำกัด (บ.พิฆเณศ) จาก บ.พิฆเณศ ในราคารวม 100,000,000 บาท โดยบริษัทจะชำระราคาค่าซื้อขายเป็นเงินสดในวันที่มีการโอนกรรมสิทธิในทรัพย์สิน

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะเข้าทำรายการดังกล่าวก็ต่อเมื่อ ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทครั้งที่ 2 /2552 ในวันที่ 23 ธันวาคม 2552 ได้อนุมัติการเข้าทำรายการดังกล่าวรวมทั้งเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง(ถ้ามี) และคู่สัญญาที่เกี่ยวข้องได้ลงนามในสัญญาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติการลงนามในบันทึกความเข้าใจระหว่างบริษัท กับ บริษัท พิฆเณศ พริ้นติ้ง เซ็นเตอร์ จำกัด เพื่อการเข้าซื้อที่ดิน อาคารโรงพิมพ์ และเครื่องจักร

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติให้แต่งตั้ง บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระของบริษัทเพื่อให้ความเห็นแก่ผู้ถือหุ้นในการพิจารณาการลงมติเกี่ยวกับการเข้าทำรายการ

บริษัทมั่นใจว่าโครงการซื้อทรัพย์สินของบ.พิฆเณศ เพื่อต่อยอดและขยายธุรกิจของบริษัทให้ก้าวหน้าและมีรายได้เพิ่มขึ้นในครั้งนี้ จะส่งผลให้ธุรกิจของบริษัทมีความมั่นคง ยั่งยืนยิ่งขึ้น เนื่องจากมีลักษณะเป็นธุรกิจเสริมเพื่อทำรายได้เพิ่มเติมจากธุรกิจหลัก คือ การผลิตและจำหน่ายหนังสือพิมพ์ นิตยสาร สื่อออนไลน์ รวมถึงธุรกิจการรับจ้างพิมพ์ ที่ดำเนินงานมาโดยตลอด ซึ่งการขยายช่องทางธุรกิจดังกล่าวมีโอกาสเติบโตต่อไปอย่างแน่นอน


แท็ก (MATI)   มติชน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ