SECC คาดกลับมาขายรถนำเข้าต้นปี 53 เพิ่มรายได้จากศูนย์ซ่อม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 20, 2009 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. เอส.อี.ซี. ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส(SECC)เปิดเผยว่า แผนการขายรถยนต์จะเริ่มต้นในช่วงต้นปี 53 ป็นลักษณะการขายรถยนต์นำเข้าที่ได้รับความนิยมสูงจากลูกค้า เช่น โตโยต้าอัลพาร์ด โตโยต้าเอ็สติม่า เป็นต้น แต่จะเป็นลักษณะค่อยเป็นค่อยไปเพื่อเรียกความเชื่อมั่นจากลูกค้ากลับคืนมา

นอกจากนี้ ปัจจุบันบริษัทฯอยู่ระหว่างการศึกษาแผนงานทางธุรกิจเพื่อจะปรับปรุงแนวทางการดำเนินงานให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน หาแนวทางในการเพิ่มรายได้จากที่มีรายได้ ศูนย์บริการซ่อมแซมรถยนต์ 2 แห่ง คือ สาขาพระรามเก้า และสาขาพระรามสอง ทำให้บริษัทฯ มีรายได้จากศูนย์บริการเพิ่มขึ้นมากกว่า 20% เป็นผลจากความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นของลูกค้า และการแก้ไขปัญหาสภาพคล่องของบริษัทฯ

ขณะที่ ปัจจุบันบริษัทฯได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง เมื่อวันที่ 3 พ.ย.52 ซึ่งศาลฯมีคำสั่งรับคำร้อง และนัดไต่สวนในวันที่ 28 ธ.ค.52 โดยบริษัทฯมีความมุ่งมั่นที่จะฟื้นฟูกิจการให้กลับมาดำเนินการได้ตามปกติต่อไป

ส่วนงบการเงิน บริษัทฯ อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลเพื่อจัดทำแบบแสดงรายการข้อมูลประจำปี 51(แบบ 56-1)ซึ่งมีข้อมูลหลายรายการที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นสาระสำคัญ ดังนั้นเพื่อให้การนำเสนอรายการข้อมูลประจำปีมีความถูกต้องมากที่สุด บริษัทฯจึงต้องใช้ระยะเวลาในการจัดทำรายงานดังกล่าว โดยจะจัดทำให้เสร็จสิ้นภายในเดือน ธ.ค.52

และการจัดทำงบการเงินไตรมาส 1 และไตรมาส 2 สำหรับปี 52 บริษัทฯ จะดำเนินการติดต่อผู้ตรวจสอบบัญชีชุดเดิม คือ บริษัท เอส.เค.แอคเคาน์แต้นท์ เซอร์วิสเซส จำกัด เพื่อให้ทำการตรวจสอบประจำปี 52 คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือน ธ.ค.52 และจะดำเนินการจัดทำงบการเงินไตรมาส 1 และไตรมาส 2 สำหรับปี 52 ให้ผู้ตรวจสอบบัญชีได้ตรวจสอบให้เสร็จสิ้นภายในเดือน ก.พ.53 ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ