นักวิเคราะห์คาดตลาดหุ้นนิวยอร์กซบเซาสัปดาห์นี้ ขณะนักลงทุนจับตายอดขายบ้าน-GDP สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 23, 2009 06:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ในย่านวอลล์สตรีทคาดการณ์ว่า วอลุ่มการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กจะบางเบาและบรรยากาศการซื้อขายจะค่อนข้างซบเซาในสัปดาห์นี้ เนื่องจากนักลงทุนลดการทำโพสิชั่นเพราะตลาดหุ้นและตลาดเงินนิวยอร์กจะปิดทำการในวันพฤหัสบดีที่ 26 พ.ย.เนื่องในวัน Thanksgiving (วันขอบคุณพระเจ้า) อย่างไรก็ตาม คาดว่านักลงทุนจะจับตาดูตัวเลขว่างงานประจำสัปดาห์ ตัวเลขจีดีพี และยอดขายบ้านใหม่ประจำเดือนต.ค.ของสหรัฐ เพื่อเป็นเครื่องชี้วัดอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

แฮงค์ สมิธ หัวหน้านักวิเคราะห์จากบริษัท Haverford Investments ในรัฐเพนซิลวาเนียกล่าวว่า "นักลงทุนจับตาดูการประมาณการตัวเลขจีดีพีไตรมาส 3 ครั้งที่สองของกระทรวงพาณิชย์สหรัฐมากที่สุด เพราะหากตัวเลขจีดีพีไตรมาส 3 ชะลอตัวลงย่อมหมายความว่าโอกาสที่จีดีพีไตรมาส 4 ปีนี้จะฟื้นตัวขึ้นนั้น เป็นไปได้ค่อนข้างยาก"

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคประจำเดือนต.ค. โดยนักวิเคราะห์ที่สำนักข่าวบลูมเบิร์กสำรวจความคิดเห็น คาดการณ์ว่า ตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคประจำเดือนต.ค.ของสหรัฐจะเพิ่มขึ้น 0.5% หลังจากดิ่งลง 0.5% ในเดือนก.ย. ซึ่งบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีแนวโน้มขยายตัวต่อไปได้ อย่างไรก็ตาม ความวิตกกังวลเกี่ยวกับอัตราว่างงานในสหรัฐพุ่งขึ้นเหนือระดับ 10% อาจทำให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่ลดการซื้อสินค้าที่ไม่ค่อยจำเป็นต่อการดำรงชีพ

นีล ซอส หัวหน้านักวิเคราะห์จากเครดิตสวิสในนิวยอร์กกล่าวว่า "ผู้บริโภคสหรัฐมีกำลังซื้อสินค้ามากถึง รวมถึงการซื้อรถยนต์ นับตั้งแต่รัฐบาลสหรัฐประกาศใช้นโยบายนำรถยนต์เก่าแลกรถใหม่ อย่างไรก็ตาม หากอัตราว่างงานยังพุ่งสูงขึ้นก็มีความเป็นไปได้ที่ผู้บริโภคและภาคครัวเรือนจะลดการใช้จ่ายเพื่อรับมือกับวิกฤตการณ์ดังกล่าว ซึ่งสถานการณ์เช่นนี้อาจจำกัดการขยายตัวของตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภค"

สำหรับตารางการรายงานข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในรอบสัปดาห์นี้มีดังนี้ วันจันทร์ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาชิคาโกจะเปิดเผยดัชนีกิจกรรมเศรษฐกิจทั่วประเทศเดือนต.ค.และสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติจะเปิดเผยยอดขายบ้านมือสองเดือนต.ค.

วันอังคาร กระทรวงพาณิชย์จะเปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งที่ 2 ของจีดีพีประจำไตรมาส 3 ขณะที่สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์จะเปิดเผยราคาบ้านเดือนก.ย. และสำนักงานคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด จะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเดือนพ.ย.

วันวันพุธ กระทรวงพาณิชย์จะเปิดเผยตัวเลขรายได้และการบริโภคส่วนบุคคลเดือนต.ค. รวมทั้งยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนต.ค. ขณะที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และมหาวิทยาลัยมิชิแกนจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นขั้นสุดท้ายเดือนพ.ย. นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์จะรายงานยอดขายบ้านใหม่เดือนต.ค.

ส่วนวันพฤหัสบดี ตลาดหุ้น ตลาดการเงิน และตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ของสหรัฐจะปิดทำการเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า และวันศุกร์ไม่มีการรายงานข้อมูลเศรษฐกิจจากหน่วยงานของรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ