(เพิ่มเติม) VNT ทำสัญญาซื้อขายก๊าซฯกับ PTT เป็นเวลา 10 ปี มูลค่ารวมไม่เกิน 232 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 23, 2009 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. วีนิไทย (VNT) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2552 มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าทำสัญญาซื้อขายก๊าชธรรมชาติ (Natural Gas) เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบของบริษัทฯ กับ บมจ. ปตท. (PTT) ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับผู้ถือหุ้น ของบริษัท ฯ กล่าวคือ บมจ. ปตท. เคมิคอล (PTTCH) โดยมีระยะเวลาตามสัญญา 10 ปี มูลค่ารวมคิดเป็นจำนวนเงินสูงสุดไม่เกิน 232 ล้านบาท

เนื่องจากบริษัทฯ จะต้องใช้ก๊าชธรรมชาติ (Natural Gas) เป็นวัตถุดิบในการผลิตสินค้า ซึ่งมี PTT เป็นผู้ขายรายเดียวในมาบตาพุด ซึ่งเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน โดยมีลักษณะของรายการเป็นรายการธุรกิจปกติ ที่ไม่มีเงื่อนไขการค้าทั่วไป

ทั้งนี้ PTT เป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับผู้ถือหุ้นของบริษัท กล่าวคือ PTTCH มีพนักงานเข้าร่วมเป็นกรรมการของบริษัทฯ คือ นายวีระศักดิ์ โฆสิตไพศาล นางพันธ์ทิพ อึ๊งผาสุข และ ดร. ธเนศ เจริญทรัพย์

อนึ่ง คณะกรรมการบริษัทฯ ซึ่งประชุมโดยมีคณะกรรมการตรวจสอบและกรรมการที่ไม่มีส่วนได้เสียในรายการที่เกี่ยวโยงกันเข้า ร่วมประชุมมีความเห็นว่าการเข้าทำรายการดังกล่าวมีความสมเหตุสมผลและเป็นประโยชน์ต่อบริษัทฯ จึงมีมติอนุมัติให้ทำรายการดังกล่าวได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ