มาร์เก็ตติ้งเดินหน้าค้านหักอินเซนทีฟ 25% ขู่นัดหยุดงานประท้วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 23, 2009 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกฑัต จุลสุวรรณ หนึ่งในแกนนำเจ้าหน้าที่การตลาด (มาร์เก็ตติ้ง)ที่ออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านการหักผลตอบแทนตามมูลค่าหลักทรัพย์(อินเซนทีฟ)ในสัดส่วน 25% เป็นเวลา 6 เดือน ระบุว่า แกนนำกลุ่มมาร์เก็ตติ้ง ซึ่งเป็นตัวแทนจากบล. 30 แห่ง จะมีการประชุมกันในวันที่ 24 พ.ย.นี้ เพื่อกำหนดท่าทีในการเคลื่อนไหวเรียกร้องและคัดค้านการหักอินเซนทีฟดังกล่าว

แม้ว่าล่าสุดการหารือระหว่างตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)และสมาคมบริษัทหลักทรัพย์จะมีการผ่อนคลายเกณฑ์บางข้อ ได้แก่ การหักอินเซนทีฟ 25% เฉพาะที่เกินกว่า 3 หมื่นบาทก็ตาม แต่ทามกลุ่มมาร์เก็ตติ้งก็ยังไม่เห็นด้วย

"มีคนโทรมาหาเพื่อให้เรายอมรับกฎเกณฑ์นี้ แต่มาร์เก็ตติ้งส่วนใหญ่ก็ยังไม่ยอมรับ และจะรวมตัวกันคัดค้านต่อไป และจะทำให้ถึงที่สุด ถ้าไม่มีการแก้ไข ที่สุดแล้วก็ต้องนัดชุมนุมหยุดงานก็มีความเป็นไปได้"นายเอกทัต กล่าว

ทั้งนี้ กลุ่มมาร์เก็ตติ้งที่มีความเห็นในทิศทางเดียวกันจะรวมตัวกันและการยื่นหนังสือคัดค้าน เชื่อว่าจะมีผู้ร่วมลงชื่อไม่ต่ำกว่า3,000 ราย จากจำนวนมาร์เก็ตติ้งทั้งหมดประมาณ 5,000 ราย เนื่องจากไม่นับรวมโบรกเกอร์ต่างประเทศ และโบรกเกอร์ที่ผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นธนาคารพาณิชย์ รวมทั้ง ผู้บริหาร บล.และ มาร์เก็ตติ้งสาขาต่างจังหวัดที่ไม่สามารถติดต่อได้

ทางกลุ่มจะดำเนินการรวบรวมรายชื่อเจ้าหน้าที่การตลาดทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้สามารถรวบรวมได้แล้วกว่า 1 พันรายจะมีการรวมตัวกัน และยื่นหนังสือต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)อีกครั้งภายในเดือน พ.ย.นี้ เพื่อเรียกร้องไม่ให้มีการหักอินเซ็นทีฟ 25%

นายเอกฑัต กล่าวว่า หากก.ล.ต.ไม่ยอมรับข้อเรียกร้องเราอาจจะมีการหยุดงานประท้วงทั่วประเทศ และมีการยื่นฟ้องต่อศาลต่อไป ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้หารือกับนักลงทุนที่เป็นลูกค้าแล้ว และลูกค้าส่วนใหญ่ก็ให้การสนับสนุน โดยพร้อมที่จะสนับสนุนในเรื่องอาหาร และอื่นๆหากมีการรวมตัวชุมนุมประท้วง โดยมองว่าเรื่องดังกล่าวไม่ชอบธรรม ซึ่งทางกลุ่มมาร์เก็ตติ้งหวังว่าหน่วยงานที่กำกับดูแลเรื่องดังกล่าวจะให้ความเป็นธรรมแก่มาร์เก็ตติ้ง



แท็ก อินเซนทีฟ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ