จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 24, 2009 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*BECL/CK

-BECL ว่าจ้าง CK ซ่อมแซมโครงสร้างระบบทางด่วน วงเงิน 79.7 ลบ.

*TUF

-ตั้งบริษัทร่วมทุนในปาปัวนิวกีนี ใช้เป็นแหล่งจัดหาปลาทูน่า

*PYLON

-รับงานใหม่ 23 โครงการ มูลค่ารวม 302.88 ลบ.

*กลุ่มสื่อสาร

-ที่ประชุมวุฒิสภามีมติเลือกกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.)แทนตำแหน่งที่ว่างลง ได้แก่ นายสุรนันท์ วงศ์วิทยกำจร 82 คะแนน, พ.อ.นที ศุกลรัตน์ 117 คะแนน, นายบัณฑูร สุภัควณิช 83 คะแนน และ นายพนา ทองมีอาคม 109 คะแนน ซึ่งผู้ที่ได้รับเลือกทั้งหมดจะเข้ามาทำหน้าที่แทนกทช. ที่จับสลากออก 3 คน และลาออก 1 คน ซึ่งจะทำให้กทช. มีกรรมการครบ 7 คนหลังจากที่ต้องรักษาการมานานกว่า 1 ปี

*QLT

-จับมือพันธมิตรบรูไนเตรียมพร้อมสู่การขยายธุรกิจไปต่างประเทศ

*AH

-คาด Q4/52 กำไรพุ่งแรงกลบขาดทุนช่วง 3 ไตรมาสแรกของปีนี้

*TSC

-คาดปี 52 รายได้-กำไรลดลง 25% ตามภาพรวม, ปี 53 รายได้โต 20%

*SAMART

-ระบุรบ.กัมพูชาแจ้งว่าไม่ได้ต้องการยึดสัมปทานหรือซื้อคืน CATS เพียงแค่ส่งตัวแทนดูแลชั่วคราวจนกว่าคดีจะสิ้นสุด

*กลุ่มหลักทรัพย์

-บอร์ด ก.ล.ต.เห็นชอบปรับรายละเอียดค่าธรรมเนียมขั้นบันไดเริ่ม 1 ม.ค.53

*STAR

-ตั้งเป้าปี 52 อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มเป็น 50% จากปีนี้ 46%

*TNITY

-"กัมปนาท"ยื่นใบลาออกจาก บล.ทรีนีตี้ "ชาญชัย กงทองลักษณ์"ดูแลงานแทน

*CEN

-บอร์ด CEN อนุมัติออกววอร์แรนต์125ล้านหน่วยให้ผถห.เดิมพร้อมเพิ่มทุนรองรับ

*SPALI

-ปิดการขาย“ศุภาลัย ปาร์ค อโศก-รัชดา"1.4 พันลบ.ในวันเปิดจอง

*LPN

-เผยเปิดจอง 2 โครงการวันแรก 21 พ.ย.ทุบสถิติยอดรวม 3 พันยูนิต

*AGE

-ยังจ่ายปันผลงวดปี 52 แม้กำไรต่ำกว่าปีก่อนมาก,รายได้ปี 53 โต 10-20%

*SCB

-กบข.ต่ออายุว่าจ้าง SCB เป็น Custodian ต่ออีก 3 ปี

*PTTEP

-คาดสรุปความเสียหายแหล่งมอนทาราใน 2 สัปดาห์/รายได้ Q4 สูสี Q3

*A

-นสพ.ระบุ มั่นใจรายได้ปีนี้ทะลุเป้า 3.5 พันลบ. เหตุมีแบ็กล็อกรอบันทึกรายได้กว่า 2.9 พันลบ. ขณะที่ล่าสุดมียอดรับรู้รายได้กว่า 3 พันลบ. ส่วนปีหน้าจ่อเปิด 4-5 โครงการใหม่ ทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียมมูลค่ากว่า 3 พันลบ.

*GLOW

-นสพ.ระบุ ฟุ้ง 4Q09 หมดห่วงปัญหาปิดซ่อมบำรุงโรงงาน หนุนผลงานออกมาดีกว่า 3Q09 ผู้บริหาร"สุทธิวงศ์ คงศิริ" เชื่อทั้งปีนี้มาตามนัดไม่ต่ำกว่า 3.8 พันลบ. ลั่นครึ่งปีหลังจ่ายปันผลสูงกว่าปีก่อนที่จ่าย 1.13 บาท พร้อมลุ้นปีหน้าพุ่งกระฉูด เล็งเดินเครื่องโรงไฟฟ้าถ่านหินมาบตาพุดเดือนม.ค.ชัวร์

*HEMRAJ

-นสพ.ระบุ ลุ้นโค้งท้ายผุดข่าวดีขายที่ดินเกือบ 200 ไร่ พร้อมจ่อขายที่ดินในเขตพื้นที่มาบตาพุดจำนวน 300 ไร่ ส่วนผลงานปีหน้ารายได้และกำไรพุ่งกระฉูด จ่อรับรู้รายได้จากธุรกิจอสังหาโครงการคอนโดมิเนียมย่านชิดลม มูลค่า 1 พันล้านบาท พ่วงโรงไฟฟ้าถ่านหินเริ่มเดินเครื่อง

*KASET

-นสพ.ระบุ "สมฤกษ์ ตั้งพิรุฬห์ธรรม" ลั่นรับอานิสงส์ราคาข้าวทะยานขึ้นเต็มๆ หลังมีตุนสต๊อกข้าวหอมมะลิราคาต่ำ เชื่อเริ่มส่งผลตั้งแต่ 4Q09 เป็นต้นไป แถมเข้าช่วงไฮซีซัน ฟันธงธุรกิจผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ส่วนปีหน้าเชื่อดีมานด์หนุนราคาข้าวทะลุไฮเดิมที่USD1,200/tonne ไม่ยาก มองอนาคตรายได้มี โอกาสโต 20%y-y ชี้สัปดาห์หน้าหลุดเทิร์นโอเวอร์ลิสต์

*SCB

-นสพ.ระบุ คาดปีหน้าการลงทุนภาคเอกชนกระเตื้อง หลังผลจากโครงการไทยเข้มแข็งเริ่มออกฤทธิ์ เชื่อส่งสินเชื่อรายใหญ่โตเพิ่มกว่าปี’09 พร้อมวางหมากเพิ่มสัดส่วนรายได้ค่าธรรมเนียมจาก 30% เป็น 50%หวังลดการพึ่งพารายได้จากดอกเบี้ยเงินกู้หลังเอกชนแห่ออกหุ้นกู้ในช่วงดอกเบี้ยขาลงเชื่อปีหน้าเอกชนออกหุ้นกู้ 1-2 แสนลบ. สบช่องเดินเกมเข้าบริการด้านที่ปรึกษา

*SIRI

-นสพ.ระบุ รุกตลาด "บ้านเดี่ยว-ทาวน์เฮาส์" โค้งสุดท้าย 4Q09 เปิดเฟสใหม่ ทาวน์พลัสเกษตร-นวมินทร์ ตอบรับความต้องการบ้านระดับราคา 3-10 ลบ. พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษ ช่วงปลายพ.ย.-สิ้นธ.ค. ดันยอดขายบ้าน-ทาวน์เฮาส์ปีนี้เข้าเป้า 9.4 พันลบ.

*SPORT

-นสพ.ระบุ ลั่นกำไรปีหน้าสวยแน่ "อดิศัย" ชี้ช่องทางทำเงินอยู่ในมือมหาศาล รายได้โต 1.45 พันลบ.ขณะที่กำไรพุ่งทะยาน 3 หลัก เศรษฐกิจฟื้นช่วยหนุน รุดหน้าเซ็นลิขสิทธิ์ไทยพรีเมียร์ลีกยาว 5 ปี ต่อยอดทำเงินได้เพียบ แถมกำไรจากบอลโลกอีก 50 ลบ.

*PM

-นสพ.ระบุ โปรยข่าวดีล้างขาดทุนสะสมหมดแล้ว ลุ้นจ่ายปันผลไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิ"สมชาย" ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 5% จากภาพรวมเศรษฐกิจฟื้น เชื่อยอดขายดีทั้งในและต่างประเทศ พร้อมเล็งหาพันธมิตรเพิ่ม 2 ราย ลุยขยายธุรกิจต่อเนื่อง

*TT&T

-นสพ.ระบุ ผู้บริหารบริษัท พี แพลนเนอร์ จำกัด ในฐานะผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ TT&Tกล่าวว่า ภายในปลายปี 2552 นี้บริษัทน่าจะเสนอแผนฟื้นฟูกิจการ TT&T ต่อ ศาลล้มละลายกลางได้ โดยมูลหนี้ช่วงแรก ที่บริษัทเข้ามารับทำแผนฟื้นฟูฯ นั้น TT&T แจ้งว่ามีทั้งหมดกว่า 20,000 ล้านบาท โดยเจ้าหนี้ส่วนใหญ่เป็นสถาบันทางการเงินธนาคารและบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)

*CPN

-นสพ.ระบุ บริษัทสรรพสินค้าเซ็นทรัล มีแผนเปิดตัวบริการใหม่ "ช็อปปิ้งออนไลน์" ผ่านเว็บไซต์ของเซ็นทรัล เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการทดลองระบบ คาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการภายในกลางปีหน้า เนื่องจากในอีก 5 ปีนับจากนี้ บริษัทต้องการเพิ่มสัดส่วนลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นจาก 20% เป็น 40% แต่กลุ่มเป้าหมายหลักยังเป็นกลุ่มคนทำงานอายุ 35 ปีขึ้นไปที่มีประมาณ 80%

*KCE

-นสพ.ระบุ ข้อมูลที่ไม่เป็นทางการระบุว่า กลุ่ม TATA Motor India ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ระดับโลกแอบชอบ KCE ย่องสะสมหุ้นโดยตั้งเป้าเก็บ 20-25% ของทุนจดทะเบียนให้ครบก่อนสิ้นปีนี้ ด้านผู้บริหาร "พิธาน องค์โฆษิต" แจงขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อขอเข้าร่วมทุนจากกลุ่มใด ส่วนยอดขายไปได้สวยไตรมาส 4/2552 กำไรแจ่ม เล็งปีหน้ายอดขายพุ่ง 30% จากปีนี้ เตรียมขยายกำลังผลิตโรงงาน KCEI รับออเดอร์ใหม่ที่ล้นทะลัก

*กลุ่มค้าปลีก

-นสพ.ระบุ กระทรวงพาณิชย์ เดินหน้าพก พ.ร.บ.ค้าปลีกเข้าครม.วันนี้

*BEC

-นสพ.ระบุ บริษัทเชื่อมั่นว่าผลประกอบการของบริษัทในปี 2553 จะมีการเติบโตเพิ่มขึ้น (Growth) จากปีนี้อย่างแน่นอนและแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส4/2552 จะปรับตัวดีขึ้นจากไตรมาส 3/2552 ที่บริษัทมีรายได้รวมจำนวน 2,313 ล้านบาท กำไรสุทธิ 752 ล้านบาทเพราะไตรมาสนี้เป็นช่วงไอซีซั่นมีการสังสรรค์อย่างมากและเป็นช่วงเทศกาลและในเดือนตุลาคมก็เป็นช่วงปิดเทอมอีกด้วย

*TMB

-นสพ.ระบุ ไอเอ็นจีบี้กระทรวงการคลังแปลงหุ้นบุริมสิทธิ 30% ก่อนครบกำหนด ในเดือนพ.ค.ปี2553 ล้างขาดทุนต้นปีหน้าและจ่ายปันผลทันที ด้านคลังส่งสำนักงานเศรษฐกิจการคลังและสำนักรัฐฯตรวจสอบก่อนให้คำตอบ ขณะที่ตำแหน่งประธานบอร์ดใกล้คลอด



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ