KTB เร่งติดตั้งระบบขายผลิตภัณฑ์ทางไกลทุกสาขาใน Q1/53 เพิ่มความสะดวก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 26, 2009 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุชิต อนุชิตานุกูล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ผู้บริหารสายงาน สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า ในปี 52 ธนาคาร ได้เร่งเพิ่มจุดบริการทั้งสาขาและเครื่อง ATM โดยสิ้นปีนี้จะมียอดสาขา 880 สาขา เครื่อง ATM จำนวนกว่า 6,000 เครื่อง และยังได้นำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ทุกที่ ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ธนาคารได้ติดตั้งระบบขายผลิตภัณฑ์ทางไกล เพื่อให้ลูกค้าทั่วประเทศ สามารถใช้ผลิตภัณฑ์และการบริการได้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ขณะนี้ธนาคารได้ติดตั้งไปแล้ว 259 จุด ในสาขาที่มีปริมาณธุรกิจจำนวนมาก และเตรียมติดตั้งเพิ่มอีก 1,123 จุด ให้ครอบคลุมทุกสาขาและทุกสำนักงานธุรกิจทั่วประเทศ คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 1/53 ซึ่งจะทำให้การสื่อสารทั่วประเทศของธนาคารเป็นไปในในลักษณะ Interactive ที่สามารถโต้ตอบโดยเห็นทั้งภาพและเสียงในเวลาเดียวกัน

สำหรับระบบขายผลิตภัณฑ์ทางไกลที่ธนาคารติดตั้งนั้น เป็นการนำนวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการให้บริการ ซึ่งสามารถสื่อสารด้วยเสียงและภาพที่มีคุณภาพสูง โดยลูกค้าทั่วประเทศของธนาคารสามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญสูงเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆในสำนักงานใหญ่ได้ทันที ไม่ว่าจะอยู่สาขาใดของประเทศ ทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกรวดเร็วและเท่าเทียมกับลูกค้าในกรุงเทพฯ

นอกจากนี้ ธนาคารยังใช้ระบบดังกล่าวเพื่อการประชุมทางไกลระหว่างสาขากับสำนักงานใหญ่และการอบรมที่เร่งด่วน ซึ่งทำให้การพิจารณาอนุมัติสินเชื่อของสาขาทั่วประเทศเป็นไปด้วยความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น อีกทั้งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงานและประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางอีกด้วย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ