ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับลงทิศทางเดียวกับตปท. ภายในไม่มีปัจจัยกระตุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 27, 2009 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับลงเพราะตลาดต่างประเทศในภูมิภาคส่วนใหญ่ปรับลงทั้งหมด ทั้งญี่ปุ่นและตลาดทางยุโรปส่วนใหญ่ลง 2-3% น่าจะยังคงกดดันตลาดหุ้นไทยต่อจากวานนี้ ขณะที่บ้านเราปัจจัยภายในก็ไม่ได้มีปัจจัยใหม่ๆ เข้ามากระตุ้น

กรอบแนวรับ 676 จุด แนวต้าน 695 จุด คงผันผวนอยู่ในกรอบนี้แต่ถ้าอ่อนตัวลงมาต่ำกว่า 680 จุด ทยอยซื้อ ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ก และ ตลาดน้ำมัน NYMEX ปิดทำการวันพฤหัสบดีที่ 26 พ.ย.เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 891.64 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เผยปีหน้าราคาสินค้าเกษตรทะยาน 10-20% ข้าว-ข้าวโพด-มันสำปะหลัง-ยางพาราราคาสูง หนุนเกษตรกร 24 ล้านคนรายได้เพิ่ม ผลักดันการบริโภคขยายตัว ปัจจัยหลักขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย หนุนจีดีพีขยายตัว 4-5% ภายใต้เงื่อนไขการเมืองนิ่ง 'กอร์ปศักดิ์' สั่งพาณิชย์ปรับยุทธศาสตร์ระบายสต็อก 5.7 ล้านตัน หลังจากราคาข้าวคุณภาพ
ต่ำเวียดนามขยับใกล้ไทย ขณะที่ผลสำรวจเกษตรกรทั่วประเทศสนับสนุนนโยบายประกันรายได้เกษตรกร
  • เอไอเอส-ดีแทค ถอดโครงการลงทุนมือถือ 3 จี จากแผนธุรกิจปี 2553 หลังเห็นแนวโน้ม กทช. เลื่อนประมูลไลเซ่นออกไปเรื่อยๆ มั่นใจไม่ได้รับผลกระทบ จาก '3 จี ทีโอที' ที่จะเปิดบริการต้น ธ.ค. นี้ เชื่อลูกค้าที่มีอยู่ยังรอใช้บริการจากโอเปอเรเตอร์รายเดิม ด้านบุญชัย-นักเศรษฐศาสตร์ลุ้น 'อภิสิทธิ์' เป็นเจ้าภาพหนุนโครงการเดินหน้า กระตุ้นการลงทุน
  • 'อภิสิทธิ์' ยกเลิกแผนเข้าร่วมประชุมหอการค้าทั่วประเทศ ที่จังหวัดเชียงใหม่ 29 พ.ย.นี้ ระบุอยากเห็นประเทศสงบ แต่พร้อมไปอีกครั้งเมื่อรัฐเป็นเจ้าภาพ ขณะที่มติหอการค้าไทย ทำหนังสือแจ้งนายกฯ ไม่จำเป็นต้องมาร่วมประชุมหอการค้าทั่วประเทศ อ้างเหตุผลความปลอดภัย ปัดไม่ต้องการเห็นความแตกแยกในชาติ ขณะที่กงสุลอเมริกาออกจดหมายเตือนนักท่องเที่ยว
เลี่ยงจุดเสี่ยง
  • ทีดีอาร์ไอชี้ นโยบายรัฐเพิ่มความเหลื่อมล้ำในสังคม ขณะที่การบังคับใช้กฎหมาย เพื่อลดปัญหาดังกล่าวกลับไร้น้ำยา แนะเพิ่มและกระจายสวัสดิการ เพื่อสร้างความเป็นธรรม 'กอร์ปศักดิ์' ระบุรายได้รัฐไม่เอื้อต่อการแก้ปัญหา ขณะที่ 'จาตุรนต์' ชี้ปัญหาขัดแย้งทางสังคมในปัจจุบัน เกิดจากปัญหาด้านเศรษฐกิจมากกว่าความขัดแย้งส่วนบุคคล
  • รมว.คลัง คาดการณ์ว่าอัตราดอกเบี้ยนโยบายของไทยจะยังไม่ปรับขึ้นในเร็วๆ นี้ โดยปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยซื้อคืนพันธบัตร (อาร์/พี) ระยะ 1 วัน ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของไทย อยู่ที่ 1.25% พร้อมทั้งระบุว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและการลดค่าเงินของเวียดนามเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะตัวจากการประสบกับปัญหาเศรษฐกิจฟองสบู่ตั้งแต่ก่อนเกิดวิกฤติเศรษฐกิจโลก และจะไม่ส่งผลกระทบต่อการแข่งขันทางการค้ากับประเทศไทย
  • เว็บไซต์ข่าวเศรษฐกิจและการลงทุน นูไวร์ อินเวสเตอร์ เปิดเผยวานนี้ว่า ราคาทองคำอาจทะยานขึ้นไปถึง 4,000 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ได้ในอีก 2 ปีข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ