"ไซเบอร์แพลนเน็ตฯ"เลื่อนขายหุ้น IPO ไปเป็น ม.ค.53 จากเดิมจะขาย ธ.ค.52

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 27, 2009 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ไซเบอร์แพลนเน็ตฯ ได้ตัดสินใจที่จะเลื่อนการเสนอขายหุ้น IPO ออกไปเป็นช่วงเดือนมกราคม ปีหน้า(2553) ซึ่งจะเข้าเป็นบริษัทแรกของปี 53 จากเดิมที่เคยกำหนดไว้ว่าจะเสนอขายในช่วงเดือนธันวามคม ปีนี้(2552)

"เพราะพิจารณากันแล้วเห็นว่า หากเริ่มที่จะดำเนินเรื่องการขายหุ้น IPO ในตอนนี้ก็จะทำให้เข้าเทรดในตลาดฯประมาณวันที่ 24-25 ธันวาคม ซึ่งเป็นช่วงที่ใกล้ Long Weekend แล้ว จึงเห็นว่าไม่ควรขายในปีนี้แล้ว และมองเป้าไปขายในช่วงเดือนมกราคม ปีหน้า ส่วนตอนไหนนั้น เวลานี้ยังไม่กำหนดชัดเจน"นายวรชาติ กล่าว

ที่ปรึกษาทางการเงิน ไซเบอร์แพลนเน็ตฯ กล่าวว่า ส่วนเรื่องราคาที่จะเสนอขาย IPO ยังไม่อยากจะเปิดเผยในตอนนี้ เพราะยังห่างไกลจากวันที่จะเสนอขายจริงในปีหน้า แต่ก็ยังยืนช่วงราคาขายไว้ที่เดิมคือ 1.6-2.0 บาท พร้อมระบุมีบล.สินเอเซีย เป็นแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นในครั้งนี้

อนึ่ง ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ เป็นผู้ผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์เกม ซึ่งได้ขยายไปสู่ธุรกิจเสริมทักษะการเรียนรู้สำหรับเด็ก โดยมีบริษัท อินฟอร์เมติกซ์ พลัส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยดำเนินธุรกิจสถาบันเสริมทักษะการเรียนรู้สำหรับเด็กภายใต้ชื่อเครื่องหมายการค้า“Geniusplanet"จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 60 ล้านหุ้น และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ