(เพิ่มเติม) ILINK คาดปี 53 รายได้-กำไรโต 100% จากมูลค่างานสูงกว่า 7 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 27, 2009 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น (ILINK) กล่าวว่า ตั้งเป้ารายได้และกำไรในปี 53 จะเติบโต 100% จากปี 52 ที่เชื่อว่ารายได้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 1.2 พันล้านบาท โดย 9 เดือนมีรายได้แล้ว 902.93 ล้านบาท และคาดว่าจะมีกำไรตามเป้าที่ 110 ล้านบาทเช่นเดียวกัน

เนื่องจากปริมาณการรับงานที่เพิ่มขึ้นจากปี 51 ทั้งในส่วนของธุรกิจขายส่งและวิศวกรรม และในปีหน้าก็เชื่อว่าจะเติบโตขึ้นอย่างมาก เพราะมูลค่างานไม่ว่าจะเป็นจาก Backlog ที่จะไปรับในปี 53 มูลค่า 387.94 ล้านบาท และยังมีงานที่อยู่ระหว่างรอผลการประมูล 932 ล้านบาท และยังมีงานในปี 53 อีก 7,675 ล้านบาท ถือว่ามีมูลค่างที่มากกว่าปี 52

นายสมบัติ กล่าวว่า ในปีหน้าบริษัทมีแผนจะเข้าไปขายสินค้าในตลาดต่างประเทศด้วยตัวเอง โดยเฉพาะในอินโดจีน ทั้ง ลาวและเวียดนาม ที่อยู่ระหว่างการเจรจากับคู่ค้าในลาวและเวียดนาม ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยเพิ่มอัตรากำไรให้บริษัทในปีหน้า รวมถึงการเพิ่มมูลค่าในธุรกิจสายสัญญาณ โดยได้เจรจากับพันธมิตรในสหรัฐคือ AMAX ในการนำผลิตภัณฑ์ Cable Accessories ขายพ่วงไปกับสายสัญญาณ

"ผมมองว่าในปีหน้า การเติบโตของบริษัททั้งรายได้และกำไรต้องมากกว่าปีนี้แน่นอน ถ้าเทียบกับปีนี้ที่ใคร ๆ ก็ได้รับผลกระทบ ผิดกับเราที่ดี แต่ดีไม่มากเท่านั้นเอง จากผลกระทบเศรษฐกิจ แต่ตอนนี้การปรับตัวและการเพิ่มยุทธศาสตร์ในการทำธุรกิจจะทำให้เราแข็งแกร่งมากกว่านี้ อย่างงานวางสายเคเบิลใต้น้ำก็มีมาร์จิ้นที่ดีเรายังได้ทำเลย ไม่น่าจะเป็นเรื่องยากสำหรับเราในปีหน้า" นายสมบัติ กล่าว

บริษัทยังไม่มีความจำเป็นต้องเพิ่มทุนในขณะนี้ แต่ที่สภาพคล่องของหุ้นในขณะนี้มีน้อย เพราะผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ถือหุ้นระยะยาวเพื่อหวังเงินปันผล เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทจ่ายเงินปันผลอย่างสม่ำเสมอ โดยมีนโยบายจ่ายเงินปันผลที่ 40% ของกำไรสุทธิ และเงินลงทุนส่วนใหญ่ก็มาจากเงินทุนของบริษัทเอง แม้ล่าสุดที่ธนาคารกสิกรไทยจะเปิดวงเงินให้ 500 ล้านบาทก็คงพิจารณานำไปขยายในส่วนงานโครงการในปี 53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ