PAE เผยงานประมูลโรงแรมหลักพันลบ.ในอาบูดาบีเลื่อนรู้ผลเป็น ธ.ค.จาก พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 1, 2009 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุขสนั่น โชติกเสถียร กรรมการผู้จัดการ บมจ.พีเออี(ประเทศไทย)หรือ PAE เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า คาดว่าจะรู้ผลการประมูลงานก่อสร้างโรงแรมในตะวันออกลาง(อาบูดาบี) มูลค่าหลักพันล้านบาทในเดือน ธ.ค.นี้ ซึ่งเลื่อนมาจากเดือน พ.ย. ซึ่งเป็นงานที่บริษัทจับมือกับพันธมิตรที่เป็นผู้รับเหมาจากจีนเข้าไปประมูล

"ยังไม่ทราบผล ตอนนี้รอฟังข่าวอยู่ แต่คาดว่าจะรู้ผลในเดือน ธ.ค.นี้ ส่วนจะเร็วๆ นี้หรือเปล่า ยังไม่รู้"นายศุขสนั่น กล่าว

ขณะนี้บริษัทก็อยู่ระหว่างการประเมินว่ากรณีที่ดูไบเวิลด์ขอเลื่อนการชำระหนี้จะส่งผลต่อการประมูลงานก่อสร้างในตะวันออกกลางหรือไม่ แต่เชื่อว่ารัฐอาบูดาบีความเข็งแกร่งพอ แต่สำหรับในรัฐดูไบ บริษัทไม่ได้เข้าไปรับงานเลย

ส่วนจะมีผลกระทบกับแผนงานที่บริษัทจะเข้าไปประมูลงานในตะวันออกกลางหรือไม่นั้น ตอนนี้ยังไม่สามารถประเมินได้ ซึ่งการก่อสร้างทั่วไปในตะวันออกกลางยังเป็นปัญหาอยู่ เพราะไม่แน่ใจว่าจะมีผลกระทบจากกรณีดูไบแค่ไหน ตอนนี้ก็กำลังพูดคุยกับหลายๆฝ่ายที่เกี่ยวข้อง(ทางด้านต่างประเทศ) ว่าคิดอย่างไร

"เรื่องที่ทางดูไบขยายการใช้เงินก็อาจจะส่งผล ต้องรออีกสักพัก ซึ่งอาบูอาดีก็มองว่าแข็งแกร่งพอ แต่ผมไม่แน่ใจว่าในสายตาของที่อื่นๆจะดูว่าทางอาบูดาบีจะมีอะไรที่ผูกพันอยู่กับดูไบหรือเปล่า ..ผมยังไม่ทราบก็รอฟังอยู่ ส่วนที่ดูไบเราไม่มีงานเลย" นายศุขสนั่น กล่าว

ขณะที่งานก่อสร้างโครงการด้าน Oil&Gas ในตะวันออกกลางที่จะเริ่มปลายเดือน พ.ย.-ธ.ค.เป็นงานที่ร่วมมือกับพันธมิตร ตอนนี้ก็ยังต้องรออยู่ โดยงานส่วนใหญ่อยู่ในขั้นดำเนินการ คาดว่าจะมีความชัดเจนในปี 53 ว่าบริษัทจะมีส่วนรับงานมากน้อยแค่ไหน

"ช่วงนี้มีงานใหม่ที่อยู่ในช่วงของการประมูล ช่วงเจรจา ช่วงศึกษาอยู่ งานพวกนี้ต้องหลังปีใหม่ (53) ถึงจะชัดเจนขึ้น แต่ไตรมาส 4 นี้ท่าทีของตลาดทางด้าน Oil&Gas เพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแล้ว"นายศุขสนั่น กล่าว

สำหรับผลประกอบการของ PAE ในไตรมาส 4/52 ผลขาดทุนจะลดลงจากไตรมาส 3/52 ที่ขาดทุน 50.46 ล้านบาทหรือไม่นั้น นายศุขสนั่น กล่าวว่า ขณะนี้กำลังประเมินสถานการณ์ เนื่องจากมีหลายเรื่องที่มีผลกระทบอยู่ เพราะที่ผ่านมาวอลุ่มไม่ได้ตามที่คิดไว้ จากผลกระทบเศรษฐกิจโลก

อย่างไรก็ตาม หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือมีเหตุการณ์ที่เหนือการคาดการณ์เกิดขึ้น ก็คาดว่าผลประกอบการในปี 53 จะดีกว่าปี 52 มาก โดยเฉพาะทางด้านการตลาด เพราะทางด้าน Oil&Gas ก็นิ่งขึ้นแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ