PSL เตรียมสั่งต่อเรือใหม่หลังเซ็นสัญญาให้เช่าเหมาเรือระยะยาว 4 ลำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 2, 2009 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บริษัท พรีเชียส ชิพปิ้ง (PSL) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญา Long Term Time Charter (สัญญา Charters) กับ บริษัท Ultratech Cement Limited, Mumbai, ประเทศอินเดีย (Charterer) เพื่อให้เช่าเหมาเรือแบบสัญญา Charters จำนวนทั้งสิ้น 4 ลำ โดยเรือทั้ง 4 ลำ เป็นเรือที่สั่งต่อขึ้นใหม่เพื่อการขนส่งซีเมนต์

การส่งมอบเรือกำหนดเป็นที่แน่นอนแล้วจำนวน 3 ลำ ส่วนอีก 1 ลำนั้น Charterer จะพิจารณาที่จะรับบริการเพิ่มเติมต่อไป โดย Charterer จะต้องแจ้งความประสงค์ที่จะใช้บริการเพิ่มเติม ภายในวันที่ 30 เมษายน 2554 โดยมีกำหนดระยะเวลา 15 ปี ซึ่งสามารถต่อสัญญาได้อีกครั้งละ 5 ปี เป็นจำนวน 2 ครั้ง

ค่าบริการสำหรับระยะเวลา 15 ปีแรก เท่ากับ 15,000 เหรียญสหรัฐ/วัน(Charter Rate")/ลำเรือ หลังจากนั้น ในกรณีที่ Charterer เลือกต่อสัญญาไปอีก 5 ปี Charter Rate จะลดลงจำนวน 2,000 เหรียญสหรัฐ/วัน/ลำเรือ กล่าวคือ Charter Rate ในปีที่ 16 ถึงปีที่ 20 จะเป็น 13,000 เหรียญสหรัฐ/วัน/ลำเรือ และถ้า Charterer เลือกต่อสัญญาไปอีก 5 ปี Charter Rate ในปีที่ 21 ถึงปีที่ 25 จะเป็น 11,000 เหรียญสหรัฐ/วัน/ลำเรือ

อย่างไรก็ตาม หาก Charterer ต้องการให้เรือจดทะเบียนในประเทศอินเดีย (ถือธงประเทศอินเดีย) เจ้าของเรือจะรับดำเนินการให้ โดย Charter Rate จะเพิ่มขึ้นอีก 2,000 เหรียญสหรัฐ/วัน/ลำเรือ สำหรับแต่ละช่วงเวลา ดังนั้น Charter Rate ในกรณีนี้จะเท่ากับ 17,000 เหรียญสหรัฐ/วัน/ลำเรือ สำหรับระยะเวลา 15 ปีแรก และจะลดลง 2,000 เหรียญสหรัฐ/วัน/ลำเรือ สำหรับแต่ละครั้งของการต่อสัญญาครั้งละ 5 ปี

PSL ระบุว่านเรือทั้ง 4 ลำจะเป็นที่สั่งต่อขึ้นใหม่เพื่อการขนส่งซีเมนต์ โดยสั่งต่อขึ้นตามลักษณะที่ได้ตกลงไว้กับ Charterer โดยเฉพาะ ปัจจุบัน บริษัทฯ ยังไม่ได้สั่งต่อเรือดังกล่าว แต่อยู่ในระหว่างการพิจารณาทางเลือกต่าง ๆ เกี่ยวกับลักษณะเรือที่ Charterer ต้องการและตารางการส่งมอบเรือให้ Charterer ตามที่ได้ตกลงไว้ในสัญญา Charters


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ