TYCN เผยโครงการขยายการผลิตลวด-สลักเกลียวติดกลุ่ม 65 โครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 3, 2009 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยคูน เวิลด์ไวด์ กรุ๊ป (ประเทศไทย)(TYCN)เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากคำสั่งศาลปกครองสูงสุดในคดีคำร้องที่ 586/2552 มีคำสั่งให้ให้ระงับโครงการลงทุน 76 โครงการในมาบตาพุดไว้ก่อน โดยให้ 11 โครงการที่ไม่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ทรัพยากรธรรมชาติ และคุณภาพชีวิตของประชาชนสามารถเดินหน้าได้ และอีก 65 โครงการให้ระงับไว้ก่อนนั้น

บริษัทอยู่ในกลุ่มโครงการเหล็กที่อยู่ใน 65 โครงการ เป็นส่วนที่นอกเหนือจาก 11 โครงการ คือ โครงการขยายการผลิตเหล็กลวดและสลักเกลียวตั้งอยู่ที่ อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง ซึ่งไม่อยู่ในเขตนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ลักษณะโครงการเป็นการดำเนินการส่วนขยายเป็นการขยายการผลิตในพื้นที่ที่มีอยู่เดิม เพื่อผลิตเหล็กลวดและสลักเกลียว เพื่อเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ มูลค่าโครงการรวมทั้งสิ้น 686 ล้านบาท โดยใช้กำลังการผลิตเดิมของสายการผลิตเหล็กลวดโครงการ

ปัจจุบันโครงการส่วนขยายนี้ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2546 และต้องได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยได้ดำเนินการยื่นขอพิจารณาให้ความเห็นชอบรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมสำหรับโครงการส่วนขยายตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2549 ตามข้อกำหนดที่ทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกำหนดไว้ ซึ่งได้รับพิจารณาให้ความเห็นชอบในวันที่ 16 ตุลาคม 2550 ซึ่งปัจจุบันโครงการเสร็จสิ้นแล้ว

ทั้งนี้ คำสั่งศาลไม่มีผลกระทบกับกำลังการผลิตเดิมของบริษัท โดยบริษัทยังคงสามารถเปิดดำเนินการได้ตามปกติ และขณะนี้อยู่ระหว่างการหารืออย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานราชการและคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องเพื่อหาข้อสรุปและแนวทางปฏิบัติร่วมกันเพื่อให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ