A ตั้งเป้าปี 53 ยอดรับรู้ฯโต 20% เล็งเปิด 4-5 โครงการใหม่ 4-5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 8, 2009 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิศิษฎ์ เลาหพูนรังษี ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ.อารียา พรอพเพอร์ตี้(A) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดรับรู้รายได้ในปี 53 เติบโตประมาณ 20% จากปี 52 ที่คาดว่ายอดรับรู้รายได้จะอยู่ที่ 3.1-3.2 พันล้านบาท โดย 3 ไตรมาสที่ผ่านมาในปีนี้บริษัทมียอดรับรู้ฯ แล้ว 2.5 พันล้านบาท จึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะไปถึงเป้าหมาย

บริษัทคาดว่า ณ สิ้นปีนี้จะมียอดขายรอโอน(backlog) อยู่ที่ประมาณกว่า 2 พันล้านบาท โดยน่าจะรับรู้ฯ ประมาณ 50% ของ backlog ดังกล่าวภายในครึ่งแรกของปี 53 ที่เหลือจะทยอยรับรู้ฯ ภายในปีหน้า ซึ่งจะทำให้ในปีหน้าบริษัทมีเงินสดในมือเพิ่มขึ้น และจะทำให้บริษัทสามารถขยับตัวในการทำธุรกิจได้มากขึ้น

นายวิศิษฐ์ กล่าวว่า จากภาพรวม 3 เดือนก่อนหน้านี้ ผู้บริโภคเริ่มกลับเข้ามาตัดสินใจซื้อบ้านมากขึ้น ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี และเชื่อว่าจะมีความต่อเนื่องไปถึงปีหน้าด้วย ซึ่งจะสอดคล้องกับแผนงานเบื้องต้นที่บริษัทจะเปิดโครงการใหม่ 4-5 โครงการ มูลค่ารวม 4-5 พันล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นโครงการที่มีที่ดินรองรับอยู่แล้ว

ประกอบด้วย โครงการทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น จำนวน 2 โครงการ แบรนด์"เดอะ คัลเลอร์", โครงการทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น 2 โครงการ แบรนด์"ทู บี"ซึ่งเป็นแบรนด์ใหม่ และ โครงการคอนโดมิเนียมระดับพรีเมียม 1 แห่งที่จะเปิดตัวราวไตรมาส 1/53

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาซื้อที่ดินเพิ่มเติมด้วย ซึ่งจะอยู่ในทำเลใจกลางกรุงเทพฯ โดยหากการเจรจาได้ข้อยุติก็จะทำให้บริษัทสามารถพัฒนาโครงการใหม่ในปีหน้าได้เพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ