INOX เผยโครงการลงทุนขยายกำลังผลิตเหล็กแผ่นรีดเย็นในมาบตาพุดถูกระงับ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 8, 2009 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยน๊อคซ์ สเตนเลส (INOX) เปิดเผยว่า โครงการลงทุนของบริษัทฯ เป็น 1 ในโครงการที่ถูกศาลสั่งระงับชั่วคราว ได้แก่ โครงการขยายโรงงานผลิตเหล็กแผ่นไร้สนิมรีดเย็นระยะที่ 3 อันประกอบด้วยเครื่องจักร 5 หน่วย มูลค่าการลงทุนทั้งหมดประมาณ 4 พันล้านบาท บริษัทฯได้รับอนุมัติรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมเมื่อวันที่ 26 ก.ย.50 ซึ่งในปัจจุบันเครื่องจักร 4 หน่วยหลัก ได้ชะลอการลงทุนโดยผู้บริหารของบริษัท ฯ เนื่องจากภาวะวิกฤตเศรษฐกิจ

ส่วนเครื่องรีดเย็น Sendzimir Mill ที่ได้สั่งและเริ่มทดลองการผลิตตั้งแต่เดือนมกราคม 51 โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 1,142 ล้านบาทนั้นเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ ซึ่งถูกศาลสั่งระงับข้างต้น ทางบริษัท ฯ จะปฏิบัติและดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลที่เกี่ยวข้องต่อไป

อย่างไรก็ตาม เครื่องรีดเย็น Sendzimir Mill ของบริษัทฯ มิได้มีกระบวนการผลิตที่กระทบต่อสิ่งแวดล้อม และคำสั่งศาลปกครองสูงสุดในคดีคำร้องดังกล่าว มีผลกระทบเพียงเล็กน้อยต่อกำลังการผลิตของบริษัท ฯ เนื่องจากในปัจจุบัน บริษัทฯ ยังคงมีกำลังการผลิต และระบบปฏิบัติงานของบริษัทฯที่สามารถดำเนินการผลิตที่เพียงพอต่อความต้องการของตลาดได้ และขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างการหารืออย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานราชการและคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาข้อสรุปและแนวทางปฏิบัติร่วมกันต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ