CMO รับงานเคาท์ดาวน์"เซ็นทรัลเวิลด์"ยากทำกำไร แม้ได้รับงบกว่า 25 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 9, 2009 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริษัท บมจ.ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์(CMO)กล่าวว่า บริษัทได้รับเป็นผู้จัดงาน Hands Bangkok Countdown 2010 ซึ่งเป็นความร่วมมือของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ , กรุงเทพมหานคร(กทม.) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)ที่จะมีขึ้นตั้งแต่ 22.30 น.ของวันที่ 31 ธ.ค.52 ไปจนถึงเวลา 01.00 น.ของวันที่ 1 ม.ค.53

บริษัทยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่จะทำกำไรจากการจัดงานในครั้งนี้ แม้ว่าจะมีงบประมาณจัดงานกว่า 25 ล้านบาท และจะมีรายได้เข้ามาเป็นจำนวนมาก แต่จากการประเมินตัวเลขคาดว่าจะขาดทุน เนื่องจากสปอนเซอร์หลักลดลงจากปีก่อนประมาณ 20% เป็นผลจากเศรษฐกิจไม่ดี ทำให้ภาคธุรกิจใช้งบค่อนข้างจำกัด

นอกจากนั้น การจัดงานครั้งนี้มีความยิ่งใหญ่มากกว่าครั้งก่อน เพราะต้องการให้เป็นศูนย์กลางการเคาท์ดาวน์ในภูมิภาคอาเซียน ประกอบกับมีการถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 ตลอดรายการจนจบงาน ทำให้ต้นทุนค่อนข้างสูง

แต่ที่บริษัทรับจัดงานนี้แม้ว่าจะขาดทุน เพราะถือว่าเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับบริษัทที่ได้จัดงานใหญ่ระดับประเทศ โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณกว่า 3 แสนคนสูงกว่าปีก่อนที่มี 2.5 แสนคน ซึ่งยืนยันว่ามีมาตรการความปลอดภัยสูงสุด ไม่น้อยกว่า 2 ปีที่ผ่านมา และไม่กังวลว่าการชุมนุมของคนเสื้อแดงจะยืดเยื้อ เพราะเชื่อว่าทุกคนต้องการส่งความสุขในช่วงปีใหม่

นายเสริมคุณ ยังกล่าวว่า ผลประกอบการของบริษัทในปีนี้คงจะขาดทุนสุทธิ เนื่องจากในไตรมาส 3/52 บริษัทได้มีการตั้งสำรองผลขาดทุนจากกิจการของบริษัทย่อยในประเทศกัมพูชาถึง 35 ล้านบาทก่อนปิดกิจการ ทำให้แม้ว่ารายได้จะเติบโตจากปีก่อน แต่ก็ยังมีผลขาดทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ