QLT จับมือพันธมิตร 2 ราย ศึกษาตั้งบ.ร่วมทุนในซาอุฯ ขยายฐานรายได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 16, 2009 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรรพัชญ์ รัตคาม กรรมการผู้จัดการ บมจ. ควอลลีเทค (QLT) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามข้อตกลงร่วมมือกับ Escon Technologies lnt’l Pte. Ltd., พันธมิตรในประเทศสิงคโปร์และ Gabas Al Bilad Holding Company Limited พันธมิตรในประเทศซาอุดิอาระเบีย เพื่อร่วมกันศึกษาและพัฒนาตลาดเพื่อหาโอกาสในการจัดตั้งบริษัทให้บริการทดสอบโดยไม่ทำลายและตรวจสอบและรับรองในประเทศซาอุดิอาระเบีย

"ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับการเข้าไปลงทุนและศึกษากฏหมายและข้อกำหนดของประเทศดังกล่าว โดยคาดว่าจะสามารถสรุปความชัดเจนได้ในเร็วๆ นี้"นายสรรพัชญ์ กล่าว

นายสรรพัชญ์ กล่าวว่า บริษัทได้พบกับพันธมิตรที่มีแนวคิดในการทำธุรกิจที่คล้ายกันในประเทศซาอุดิอาระเบีย โดยพบว่าประเทศซาอุดิอาระเบียน่าจับตาและเหมาะอย่างยิ่งที่จะเข้าไปลงทุนและประมูลงานใหม่ เพราะเป็นประเทศที่มีน้ำมันมากที่สุด และเป็นแหล่งพลังงานของโลก ประกอบกับ การที่บริษัททำธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานทำให้พันธมิตรของเราเล็งเห็นศักยภาพของบริษัทในการร่วมทำธุรกิจด้านพลังงานในประเทศซาอุดิอาระเบีย

ทั้งนี้ บริษัทเห็นว่าประเทศซาอุดิอาระเบียมีโอกาสขยายและเติบโตอีกมาก แม้ในภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ที่ผ่านมาเมื่อไม่นานนี้ก็ไม่ส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจในประเทศซาอุดิอาระเบีย เพราะเศรษฐกิจในประเทศซาอุดิอาระเบียเติบโตตามราคาน้ำมัน ซึ่งจากหลายปีที่ผ่านมาราคาน้ำมันโลกก็มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงคาดว่าการไปร่วมลงทุนในประเทศซาอุดิอาระเบียนี้จะขยายฐานรายได้ให้บริษัทได้ ซึ่งหากการศึกษาข้อมูลต่างๆ พบว่าไม่ติดปัญหาอะไร บริษัทก็มีโครงการที่จะจัดตั้งบริษัทร่วมกับพันธมิตรทั้ง 2 รายดังกล่าว และนำทีมงานของบริษัทเข้าไปทำงานในประเทศซาอุดิอาระเบียต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ