TTA มอบเรือสั่งต่อใหม่ “ทอร์ เฟรนด์ชิพ" มูลค่า 1,241.20 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 18, 2009 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ล. จันทรจุฑา จันทรทัต กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์(TTA)เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัทรับมอบเรือ Thor Friendship ซึ่งเป็นเรือสั่งต่อใหม่ลำใหม่และลำใหญ่ที่สุดในกองเรือ โดยเป็นการเดินหน้าตามแผนกลยุทธ์การเติบโตทางธุรกิจในระยะยาว เร่งเพิ่มจำนวนเรือใหม่ๆ สู่กองเรือ เพื่อจัดกองเรือใหม่ให้มีความทันสมัยมากขึ้น และส่งผลให้กองเรือของ TTA เมื่อรวม Thor Friendship แล้วมีทั้งสิ้น 36 ลำ

เรือ Thor Friendship ดังกล่าวจะช่วยสนับสนุน TTA ในด้านศักยภาพของกองเรือให้สามารถดำเนินงานด้านกลุ่มธุรกิจขนส่งได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นภายในปี 53 โดย Thor Friendship เป็นเรือที่มีขีดความสามารถในการบรรทุกสินค้าสูงถึง 53,350 เดทเวทตัน มีเครนสำหรับยกสินค้า(Cargo Crane)ทั้งหมด 4 ตัว โดยเครนแต่ละตัวจะมีความสามารถในการยกสินค้าได้สูงถึง 36 เมตริกตัน

ทั้งนี้ Thor Friendship มีกำหนดเริ่มให้บริการสู่ทุกเส้นทางทั่วโลกในช่วงประมาณเดือน ม.ค.53 เมื่อรวม Thor Friendship แล้ว กองเรือของกลุ่มบริษัทโทรีเซนจะมีจำนวนทั้งสิ้น 36 ลำ ขนาดระวางบรรทุกเฉลี่ย 26,887 เดทเวทตัน อายุเฉลี่ยของกองเรือ 18.2 ปี นับเป็นเรือลำแรกในจำนวนเรือสั่งต่อใหม่ทั้งหมด 5 ลำที่มีกำหนดทยอยส่งมอบให้กับ TTA ภายใน 2 ปีข้างหน้านี้

"เรายังมีกำหนดรับมอบเรือที่สร้างโดยอู่ต่อเรือโอชิมาอีกหนึ่งลำในปี 54 ซึ่งทั้งหมดนี้ เป็นการดำเนินหน้าตามแผนการขยายกองเรือ เพื่อการบริหารจัดการกองเรือให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด" ม.ล.จันทรจุฑา กล่าว

ทั้งนี้ ธุรกิจเดินเรือสินค้าแห้งเทกองเป็นหนึ่งในธุรกิจหลักของกลุ่มธุรกิจขนส่ง ซึ่งตามแผนกลยุทธ์การกระจายความเสี่ยง TTA ยังคงที่จะเดินหน้าลงทุนในสามธุรกิจหลัก ซึ่งได้แก่ กลุ่มธุรกิจขนส่ง พลังงาน และสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน อย่างระมัดระวัง มีวินัยและต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ