KH เผยยกเลิกคนไข้บัตรทองบางส่วนเพื่อปรับรูปแบบรับคนไข้ คาดสรุป ธ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 21, 2009 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.พ.เฉลิม หาญพาณิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.บางกอก เชน ฮอสปิทอล(KH)กล่าวกับ “อินโฟเควสท์"ว่า ทางโรงพยาบาลเตรียมปรับรูปแบบการรับคนไข้ใหม่ หลังจากที่ตัดสินใจยกเลิกการให้บริการผู้ใช้บัตรทองของสำนักงานประกันสุขภาพ(สปสช.) บางส่วนในเครือโรงพยาบาลทั้ง 3 แห่ง ประกอบด้วย สุขาภิบาล 3, ประชาชื่น และบางแค ที่มีคนไข้เข้ามาใช้บริการหนาแน่นมาก

ทั้งนี้ KH อยู่ระหว่างการรอคำตอบจากทาง สปสช.หลังจากที่ได้แจ้งเรื่องดังกล่าวไปแล้ว และคาดว่าจะได้คำตอบในช่วงปลายเดือน ธ.ค.นี้ โดยปริมาณคนไข้ที่ถือบัตรทองซึ่งจะถูกยกเลิกการให้บริการมีจำนวนแห่งละประมาณ 7 หมื่นถึง 1 แสนคน โดยมีจำนวนคนไข้รวมกันกว่า 2 แสนราย

“ตอนนี้โรงพยาบาลกำลังรอคำตอบจาก สปสช.จึงไม่อยากเปิดเผยอะไรมากนัก เพราะไม่รู้คำตอบที่แน่นอนแต่โรงพยาบาลจำเป็นต้องยกเลิกคนไข้บัตรทองบางส่วน เพื่อปรับจำนวนคนไข้เพราะที่ผ่านมาเกษมราษฎร์คนไข้แน่นมาก เราจึงจำเป็นต้องปรับรูปแบบการรับคนไข้"น.พ.เฉลิม กล่าว

น.พ.เฉลิม กล่าวว่า ขณะนี้ทางโรงพยาบาลยังไม่ได้ประเมินผลกระทบต่อรายได้จากการยกเลิกให้บริการคนไข้บัตรทองบางส่วนดังกล่าวว่าจะส่งผลต่อรายได้บริษัทนั้นยังไม่มีการประเมินตัวเลขใดๆ เพราะยังเชื่อว่ามีรายละเอียดมากกว่านั้น ซึ่งได้มีการพิจารณามาเป็นอย่างดีแล้ว

สำหรับรายได้ปีนี้ที่เหลือเพียงหนึ่งเดือน โรงพยาบาลคาดว่ารายได้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 4.26 พันล้านบาท โดยผ่านมา 9 เดือนรายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดย 9 เดือนมีรายได้แล้ว 3.5 พันล้านบาท แต่รายได้ทั้งปีที่ชัดเจนจะสรุปได้ในต้นเดือน ม.ค.52

และในวันที่ 7 ม.ค.53 บริษัทจะเริ่มก่อสร้างโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ สาขาแจ้งวัฒนะ โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 1.8 พันล้านบาท ขนาดกว่า 300 เตียง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จปลายปี 54


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ