JAS ตั้งเป้าเพิ่มลูกค้าบรอดแบนด์เป็น 1 ล้านพอร์ตในปี 53

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 22, 2009 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล(JAS) กล่าวว่า ตลาดบรอดแบนด์ในประเทศขณะนี้ถือว่าขยายตัวเร็วมาก ในส่วนของบริษัทฯมีอัตราการเติบโตเป็นที่น่าพอใจ ในแต่ละเดือนมีลูกค้าใหม่ประมาณ 2 หมื่นราย คาดว่าถึงสิ้นปีจะมีลูกค้าทั่วประเทศจำนวน 5.7 แสนราย

ส่วนด้านการลงทุนนั้น เมื่อเร็วๆนี้ บริษัทฯได้ซื้ออุปกรณ์โครงข่ายมูลค่ากว่า 1,350 ล้านบาทจากหัวเว่ย (Huawei) เพื่อพัฒนาโครงข่ายให้บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตสำหรับผู้ใช้บริการ 3BB (ทรี บรอดแบนด์) ทั่วประเทศ การลงทุนครั้งนี้จะทำให้บริษัทสามารถพัฒนาเทคโนโลยีอันทันสมัยเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและสามารถรองรับการให้บริการที่เพิ่มมากขึ้นโดยบริษัทมีเป้าหมายลูกค้าใช้บริการจำนวน 1 ล้านพอร์ตภายในปี 53

ล่าสุด 3BB (ทรี บรอดแบนด์)ได้ Up Speed ความเร็วของบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตให้กับลูกค้าจาก 2 Mb. เป็น 3 Mb. เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ปรากฎว่าได้สร้างความตื่นตัวเป็นอย่างมาก ทำให้คู่แข่งทั้งหมดทยอยปรับราคาลงมาใกล้เคียงกับ 3BB (ทรี บรอดแบนด์) บริษัทฯจึงใช้กลยุทธ์การ Up Speed อีกครั้งเพื่อรักษาฐานลูกค้าไว้ไม่ให้ Switch ไปใช้บริการของคู่แข่ง

นอกจากนั้นการ Up Speed ในครั้งนี้ยังเสมือนเป็นของขวัญปีใหม่ที่มอบให้ลูกค้าทั้งหมดของ 3BB (ทรี บรอดแบนด์) ทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ เรามอบให้ได้ทั้งหมดที่ความเร็ว 4 Mb ในราคาคงเดิม โดย 3BB (ทรี บรอดแบนด์)ได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ขึ้น ชื่อชุด “สัญญา" ความยาว 30 วินาที เพื่อสื่อสาร Message การเพิ่มความเร็วครั้งนี้ไปยังลูกค้าของ3BB (ทรี บรอดแบนด์) สำหรับลูกค้าใหม่

ด้วยกลยุทธ์นี้น่าจะช่วยทำให้ลูกค้าตัดสินใจขอใช้บริการของเราแทนบริการจากคู่แข่งอย่างแน่นอน เพราะด้วยราคาที่เท่ากัน แต่ได้ความเร็วที่มากกว่านับว่าคุ้มค่ามากในสภาวะเศรษฐกิจเช่นปัจจุบันนี้ สำหรับลูกค้าเก่า เราก็ ไม่เคยทอดทิ้งโดยบริษัทจะดำเนินการปรับให้ทันที รวมถึงจะไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจากลูกค้าแต่อย่างใด บริษัทฯ จะดำเนินการปรับความเร็วให้ลูกค้าโดยอัตโนมัติ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ