บอร์ด STEEL เห็นชอบหลักการแผนควบรวมกิจการ"โซล่า เพาเวอร์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 24, 2009 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสิทธิ์ อุ่นวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. สตีล อินเตอร์เทค แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเห็นชอบในหลักการของแผนควบรวมกิจการระหว่างบริษัท กับบริษัท โซล่า เพาเวอร์ จำกัด พันธมิตรทางธุรกิจในหมวดพลังงาน ซึ่งมีความมั่นคง มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง มีการสนับสนุนจากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน และมีอัตราการเติบโตโดยตลอด และการควบรวมจะทำให้บริษัทมีฐานะทางการเงินที่มั่นคง เพิ่มโอกาสในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ถือหุ้นของบริษัทได้รับผลตอบแทนในอนาคตเพิ่มขึ้น

สำหรับแผนการควบรวม บริษัทจะต้องออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจงและเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัท โซล่า เพาเวอร์ จำกัด ในจำนวน 350 ล้านหุ้น มูลค่าตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท โดยเงินที่ได้รับจากการเพิ่มทุนจะนำไปซื้อหุ้นบริษัท โซล่า เพาเวอร์ จำกัด จากผู้ถือหุ้นเดิม

ทั้งนี้แผนการควบรวมดังกล่าวยังมีความไม่แน่นอน โดยอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการควบรวม ได้มอบหมายให้นายกรรมการผู้จัดการ เป็นผู้ดำเนินการตามที่เสนอ รวมถึงได้รับมอบอำนาจให้ลงนามในสัญญาว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ที่จำเป็น เช่น ที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อประเมินมูลค่ากิจการ ผู้ประเมินราคาทรัพย์สิน และจะนำข้อมูลเกี่ยวกับแผนควบรวมกิจการทั้งหมด นำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่ออนุมัติในครั้งต่อไป คาดว่าประมาณปลายเดือน ก.พ.53

อนึ่ง บริษัท โซล่า เพาเวอร์ จำกัด เป็นผู้ประกอบการด้านพลังงานแสงอาทิตย์ และเป็นผู้ก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ รวมถึงเป็นผู้ประกอบการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียนและชำระแล้ว 350 ล้านบาท ปัจจุบันมีโครงการการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 34 แห่ง และได้ก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงงานแสงอาทิตย์แห่งที่ 1 ซึ่งจะดำเนินงานในเดือน มี.ค.53 โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แห่งที่ 1 ตั้งอยู่ที่ จ.นครราชสีมา มีกำลังการผลิตไฟฟ้า 6 เมกกะวัตต์ส่งขายให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคทั้งจำนวน

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทยังมีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ประจำปี 52 จากกำไรสะสม ในอัตราหุ้นละ 0.20 บาท โดยจะจ่ายให้กับผู้ถือหุ้นตามรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 15 ม.ค.53 และให้รวบรวมรายชื่อ ตามมาตรา 225 ของ พ.ร.บ. หลักทรัพย์ฯ โดยวิธิปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นในวันที่ 18 ม.ค.53 และกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 22 ม.ค.53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ