กระเบื้องหลังคาเครือSCG ดัน CeraFino เจาะตลาดบน เป้ายอดขายปี 53 โต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 24, 2009 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุรงค์ คุโรวาท ผู้จัดการส่วนการตลาด บริษัท กระเบื้องหลังคาเซรามิคไทย จำกัด ในกลุ่มเอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เครือซิเมนตฺ์ไทย(SCG) ซึ่งเป็นผู้ผลิตกระเบื้องหลังคาเซรามิค EXCELLA คาดว่า ในปี 53 ยอดขายจะเติบโตอย่างน้อย 10% จากปีนี้ที่คาดว่าจะมียอดขาย 650 ล้านบาท และปริมาณขายก็เพิ่มขึ้น 10% เช่นกัน จากปีนี้ที่มีปริมาณขาย 9.8 แสน ตร.ม.

ทั้งนี้ คาดว่าตลาดรวมกระเบื้องหลังคาในปี 53 จะเติบโตประมาณ 3-4% ตามภาวะเศรษฐกิจ ส่วนใหญ่เป็นตลาดกลางและล่าง ส่วนตลาดบนของกระเบื้องหลังคา คาดว่าจะเติบโตราว 10%

ขณะที่บริษัทมีแผนนำกระเบื้องหลังคาเซรามิค EXCELLA รุกขยายตลาดในอาเซียนเพิ่มขึ้น นอกเหนือจากที่ได้ขายไปที่บรูไนและกัมพูชาแล้ว

นายจตุรงค์ กล่าวว่า ในปีหน้าบริษัทมีเป้าหมายจะใช้ผลิตภัณฑ์กระเบื้องหลังคา"CeraFino by EXCELLA"ที่เป็นนวตกรรมใหม่ รุกเจาะตลาดระดับบนที่ยังมีความต้องการและมีกำลังซื้อสูง โดยตั้งเป้ายอดขายเติบโต 100% จาก 8 ล้านบาทในปีนี้ที่เป็นปีแรกที่เริ่มขายกระเบื้อง"CeraFino"ผ่านช่องทางจัดจำหน่ายหลักตามศูนย์บริการหลังคาครบวงจร"รูฟฟิ่งเซ็นเตอร์"ในโฮมมาร์ทที่มีอยู่ 38 สาขาทั่วประเทศ พร้อมบริการติดตั้งจากซิเมนต์ไทยโฮมเซอร์วิส

กระเบื้องหลังคา เซราฟิโน่ บาย เอ็กเซลล่า เป็นนวัตกรรมใหม่ของเครือ ที่ตัวกระแบื้องมีรูปทรงบางเฉียบ ลดปัญหาต่อโครงสร้างอาคารในระยะยา และให้ความรู้สึกที่ทันสมัย และอารมอขในแบบธรรมชาติ และมีระบบมุงหลังคาใหม่ที่เป็นนวัตกรรมาเทคโนโลยีหลังคาที่ออกแบบมาเป็นพิเศษโดยเฉพาะ เพื่อป้องกันการรั่วและเปลี่ยนโฉมการมุงหลังคาเซรามิค

อนึ่ง การออกผลิตภัณฑ์ กระเบื้องหลัง เซราฟิโน่เป็นความร่วมมือ จาก เอ็กเซลล่า ร่วมกับ ซีแพคโมเนีย ผู้เชียวชาญด้านหลังคา และ คอตโต้ ผู้ผลิตกระบเองเซรามิค ซึ่งใช้งบวิจัยประมาณ 5-10 ล้านบาท ใช้ระยะเวลาวิจัยประมาณ 1 ปีครึ่ง โดยเครือซเมินต์ไทยได้จดทะเบียนลิขสิทธิทรัพย์สินทางปัญญาในประเทศ ส่วนต่างประเทศได้จดลิขสิทธิในประเทศเวียดนาม อินโดนีเซีย ฟิลลิปปินส์ และออสเตรเลีย เพราะเห็นว่าประเทศเหล่านี้มีศักยภาพ และมีการมุงหลังคาคล้ายไทย

"ปีหน้าเราตั้งเป้าหมายตัว CeraFino ไว้เท่าตัว โดยจะเน้นทำตลาดในประเทศ ส่วนตลาดต่างประเทศ เราจะเริ่มออกงานในปีหน้าและจะเริ่มขายจริงในปี 54 ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทได้" นายจตุรงค์ กล่าว

ทั้งนี้ ยอดขายของกระเบื้อง เซราฟิโน่ คิดเป็นสัดส่วน 10% ของยอดขายบริษัท โดยมีกำลังการผลิต 10,000 ตร.ม.ต่อเดือน ผลิตโดยคอตโต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ