ตลท.ย้ายหุ้น SGF เข้ากลุ่ม NPG ตั้งแต่ 8 ม.ค.53 จนกว่าแก้ไขผลดำเนินงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 25, 2009 17:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ระบุว่า ตามที่ตลท.ประกาศการเข้าข่ายต้องปรับปรุงฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของ บมจ.สยามเจเนอรัลแฟคตอริ่ง(SGF)เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2550 โดยให้หลักทรัพย์อยู่ในหมวดปกติและขึ้นเครื่องหมาย NC (Non-Compliance)เพื่อแสดงให้ผู้ลงทุนทราบว่าเป็นหลักทรัพย์ที่เข้าข่ายต้องปรับปรุงฐานะการเงินและผลการดำเนินงาน และขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) เพื่อสั่งห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ พร้อมทั้งให้เวลา 2 ปีในการฟื้นฟูกิจการ

อย่างไรก็ตาม หากบริษัทดำเนินการให้พ้นเหตุดังกล่าวไม่ได้ภายใน 2 ปี ตลาดหลักทรัพย์จะถอนชื่อหลักทรัพย์ของบริษัทออกจาก กระดานซื้อขายหลักทรัพย์และย้ายหลักทรัพย์ไปยังกลุ่มบริษัทจดทะเบียนที่แก้ไขการดำเนินงานไม่ได้ตามกำหนด(Non-Performing Group: NPG) ทั้งนี้ ตลท.จะพิจารณาจากงบการเงินที่มีกำหนดส่งล่าสุดหลังวันครบกำหนด 2 ปี หรืองบการเงินล่าสุดที่มี ซึ่งผ่านการตรวจสอบหรือสอบทานจากผู้สอบบัญชีและเมื่อบริษัทสามารถดำเนินการแก้ไขให้พ้นเหตุดังกล่าวได้ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด ตลท.จะพิจารณาย้ายหลักทรัพย์ของบริษัทกลับมาซื้อขายในหมวดปกติ

เมื่อพิจารณาจากงบการเงินของ SGF งวดไตรมาสที่ 2 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2552 และไตรมาสที่ 3 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2552 ฉบับแก้ไข ที่ผ่านการสอบทานจากผู้สอบบัญชี ซึ่งเป็นงบการเงินล่าสุดที่ บริษัทนำส่งหลังครบกำหนด 2 ปีตามที่กล่าวข้างต้น ปรากฏว่า SGF ยังไม่สามารถปรับปรุงฐานะการเงินและผลการดำเนินงานได้โดยส่วนของผู้ถือหุ้นยังคงมีค่าน้อยกว่าศูนย์และมีขาดทุนสุทธิจากการดำเนินงาน

ดังนั้น ตลท.จึงถอนชื่อหลักทรัพย์ของ SGF ออกจากกระดานซื้อขายหลักทรัพย์และย้ายหลักทรัพย์ไปยังกลุ่ม NPG ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2553 เป็นต้นไป จนกว่า SGF จะสามารถดำเนินการแก้ไขให้พ้นเหตุดังกล่าว ตามหลักเกณฑ์ที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนดได้

ทั้งนี้ SGF ยังคงมีสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียนและมีหน้าที่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์เช่น การเปิดเผยข้อมูล การดำรงสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียน เป็นต้น แต่ไม่ปรากฏชื่อหลักทรัพย์ในกระดานซื้อขายอีกต่อไป ผู้ลงทุนยังสามารถติดตามการเปิดเผยข้อมูล การให้สิทธิต่างๆ ของ SGF ได้จากเมนูข่าว การขึ้นเครื่องหมาย รวมทั้งสิทธิประโยชน์ ในระบบ SETSMART หรือ SET Website


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ