SECC เผยศาลล้มละลายเลื่อนนัดไต่สวนคำร้องฟื้นฟูกิจการเป็น 1 ก.พ.53

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 30, 2009 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอส.อี.ซี.ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส(SECC) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้ยื่นคำร้องเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการต่อ ศาลล้มละลายกลาง เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2552 และศาลได้รับคำร้องเป็นคดีหมายเลขดำที่ ฟ.33/2552 เมื่อวันที่ 3 พ.ย.52 นั้น เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.52 ศาลได้นัดไต่สวน ปรากฏว่าศาลได้มีคำสั่งให้เลื่อนการไต่สวนคำร้องไปเป็นในวันที่ 1 ก.พ.53 เนื่องจากยังไม่สามารถส่งหมายเรียกและสำเนาคำร้องให้แก่เจ้าหนี้ต่างประเทศได้

ส่วนกรณีที่สำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ขอให้บริษัทชี้แจงถึงข้อเท็จจริง และเหตุผล และแนวทางแก้ไขเกี่ยวกับงบการเงินประจำปี 2551 นั้น SECC ได้ติดต่อผู้สอบบัญชี บริษัท เอส.เค. แอคเค้าท์เต้น เซอร์วิสเซส จำกัดแล้ว แต่ผู้สอบบัญชีแจ้งความประสงค์ให้ SECC ชำระค่าสอบบัญชีที่ยังค้างจ่ายอยู่ให้แล้วเสร็จก่อนจึงจะเข้ามาร่วมให้คำปรึกษาหารือ เพื่อจัดทำข้อเท็จจริง เหตุผล และแนวทางในการดำเนินการจำทำงบการเงินปี 2551

แต่เนื่องจากปัจจุบัน SECC ยังขาดสภาพคล่องไม่สามารถชำระค่าสอบบัญชีที่ค้างชำระอยู่ให้แก่ผู้สอบบัญชีได้ จึงไม่สามารถดำเนินการร่วมหารือกับผู้สอบบัญชีได้ ดังนั้น SECC มีความประสงค์ขอขยายระยะเวลาในการชี้แจงออกไปอีก 30 วันนับแต่วันที่ 29 ธ.ค.52 เป็นต้นไป


แท็ก ล้มละลาย   (SECC)   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ