โบรกฯ แนะ"เก็งกำไร"หุ้นรับเหมาใหญ่รับ PPP เดินรถไฟสีม่วง มอง STEC เด่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 6, 2010 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชัย เลิศสุพงศ์กิจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายตลาด บล.ธนชาต แนะ"ซื้อเก็งกำไร"เล่นรอบในช่วงสั้นๆ กลุ่มรับเหมา โดยเฉพาะบริษัทรับเหมาขนาดใหญ่ที่ยังมีความสามารถรับงานระดับหมื่นล้านบาท รับข่าววันนี้กระทรวงคมนาคมจะเสนอแนวทางให้เอกชนเข้าร่วมลงทุนในโครงการเดินรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อรูปแบบพีพีพี (Public Private Partnership) ในส่วนค่างานระบบรถไฟฟ้าและขบวนรถไฟฟ้าวงเงินกว่า 1.3 หมื่นล้านบาทให้ที่ประชุมครม.เศรษฐกิจพิจารณา

แม้จะมองว่าไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่อาจส่งผลดีในแง่จิตวิทยารลงทุนต่อหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง โดยเฉพาะบริษัทรับเหมาขนาดใหญ่ ได้แก่ บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(STEC) ยังมีโอกาสรับงานต่อเนื่องจากโครงการ ซึ่ง STEC ยังคงมีความสามารถทางการเงินในการรับงานขนาดใหญ่และบริษัทยังมีโอกาสในการเพิ่มทุนอีก และปัจจุบันระดับหนี้สินต่อทุนของ STEC ยังคงอยู่ในระดับต่ำ พร้อมกันนี้ Backlog ของSTEC ยังต่ำน่าจะมีโอกาสหางานเพิ่มเข้ามา

เมื่อเทียบกับ CK ที่เพิ่มทุนไปก่อนหน้า โอกาสที่จะรับงานใหญ่น้อยเพราะฐานทุนไม่เพียงพอ โอกาสการเพิ่มทุนอีกเป็นไปได้น้อย ซึ่งธนชาติให้น้ำหนักการลงทุน STEC มากที่สุด ราคาเป้าหมายที่ 7.80 บาท ยังมี Upside ค่อนข้างมาก

"เป็นข่าวเดิมที่ต่อเนื่องกับการเปิดประมูลรถไฟฟฟ้าสายสีม่วง ซึ่งมีความชัดเจนเพิ่มมากขึ้นเท่านั้นเอง คงส่งผลดีแง่จิตวิทยาการลงทุน ส่วนการประมูลจริงต้องใช้เวลา 4-6 เดือน เป็นอย่างน้อยกว่าจะรู้ผลการประมูล"นายพิชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ