(เพิ่มเติม) บอร์ด METRO อนุมัติขายที่ดิน"เมโทรรัชโยธิน"ให้ LPN ราคา 680.92 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 7, 2010 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เมโทรสตาร์ พร็อพเพอร์ตี้ (METRO) เปิดเผยว่า คณะกรรรมการบริษัทครั้งที่ 1/53 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 6 ม.ค.53 มีมติอนุมัติให้จำหน่ายทรัพย์สินได้แก่ที่ดินเปล่าจำนวน 10 แปลง พร้อมสิ่งปลูกสร้าง(อาคารสำนักงาน 1 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 216 ตารางเมตร) ตั้งอยู่ที่ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตบางเขน (บางซื่อ) กรุงเทพมหานคร ให้แก่ บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเม้นท์(LPN)ในราคาขายก่อนหักค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนเงินรวม 680,915,000 บาท

เดิมที่ดินดังกล่าวบริษัทมีแผนจะพัฒนาเป็นโครงการที่อยู่อาศัย ภายใต้ชื่อโครงการเมโทร อเวนิว รัชโยธินแต่ เนื่องจากภาวะทางเศรษฐกิจที่ถดถอยทั่วโลกตั้งแต่ปี 51 บริษัทฯ จึงชะลอการก่อสร้างโครงการตั้งแต่ต้นปี 52 จนถึงปัจจุบันและยังไม่มีความคืบหน้า จึงได้ขายโครงการโดยผ่านตัวแทนขาย ซึ่งเป็นราคาตลาดที่เปรียบเทียบกับที่ดินในบริเวณใกล้เคียง

เงินที่ได้จากการขายจะนำมาใช้เป็นแหล่งเงินทุนและเงินทุนหมุนเวียนเพื่อเพิ่มสภาพคล่องในการดำเนินงานและพัฒนาโครงการต่างๆ ของบริษัทฯ ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ลดภาระดอกเบี้ยเงินกู้ ซึ่งทำให้ผลประกอบการดีขึ้น และ การชำระหนี้สินต่อสถาบันการเงิน จะทำให้หนี้สินลดลง และทำให้อัตราส่วนหนี้สินต่อทุนลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ