(เพิ่มเติม) TKT คาดสรุปพันธมิตร ตปท.กลางปี 53 หวังช่วยงาน R&D จากที่เจรจา 2 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 7, 2010 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุมพล เตชะไกรศรี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ที.กรุงไทยอุตสาหกรรม(TKT) ผู้ผลิตชิ้นส่วนพลาสติกของรถยนต์และเครื่องใช้ ไฟฟ้า กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจาหาพันธมิตรเพิ่มเติม โดยขณะนี้เจราจาพันธมิตรต่างประเทศ 2 ราย คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงกลางปีนี้ ซึ่งจะเข้ามาช่วยส่งเสริมด้านงานวิจัยและพัฒนาที่บริษัทยังไม่มีความถนัดและยังคงต้องการการปรับปรุง

"ตอนนี้บริษัทยังเจรจาต่อเนื่องเพื่อหาพันธมิตรใหม่ที่มาส่งเสริมด้าน R&D ให้กับเราที่ยังด้อยอยู่ จากที่พัฒนาเรื่องการลดต้นทุนการผลิตจนเก่งแล้ว แต่เรื่องพันธมิตรยังต้องใช้เวลาพิจารณาคงต้องใช้เวลากลางปีน่าจะมีความชัดเจนในเรื่องนี้"นายจุมพล กล่าว

นายจุมพล กล่าวต่อว่า การปรับเพิ่มขึ้นของราคาหุ้นในวันนี้ยังไม่ทราบสาเหตุ แต่ที่เพิ่มขึ้นเกือบ 30% ส่วนหนึ่งอาจมาจากการที่ราคาหุ้นยังต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐาน ราคาหุ้นยังคงราคาถูก รวมทั้งนักวิเคราะห์แนะนำ"ซื้อ"หุ้นในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา

แต่ทางกลุ่มผู้บริหารยังไม่ได้มีการเข้าลงทุนในหุ้นของบริษัทแต่อย่างใด ยังคงเน้นการบริหารงานเพื่อให้บริษัทเติบโต โดยตั้งเป้าว่ารายได้ในปี 54 จะสูงถึง 1.35 พันล้านบาท จากเป้าหมายปี 53 ที่ 1 พันล้านบาท โดยกำหนดเงินลงทุนไว้ 40 ล้านบาทในปีนี้ เพื่อปรับปรุงและเพิ่มเครื่องจักรเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตรองรับการเติบโตของรายได้

"ปี 52 กำลังปิดงบ แต่รายได้น่าจะเป็นไปอย่างที่ตั้งเป้าไว้ ปีหน้าจะฟื้นตัวตามภาวะเศรษฐกิจ รถยนต์จะมีการผลิตเพิ่ม 20% น่าจะส่งผลดีต่อผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ด้วย ส่วนปี 53 เป้าหมายรายได้อยู่ที่ 1 พันล้านบาท"นายจุมพล กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังคงคาดว่าอัตรากำไรขึ้นต้นในปี 53 จะเพิ่มเป็น 18-20% จาก 17-18% ในปี 52 หลังจากมีการบริหารต้นทุนให้ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยผลประกอบการในปี 52 บริษัทคาดว่าจะสามารถจ่ายปันผลได้อย่างแน่นอน ซึ่งบริษัทมีนโยบายการจ่ายปันผลไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิ ซึ่งจะจ่ายในต้นปี 53

TKT ปิดตลาดเช้าพุ่ง 29.34% มาที่ 2.16 บาท เพิ่มขึ้น 0.49 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ