BLISS เผยมีผู้สนใจเจรจาขอซื้อหุ้น PP มากกว่า 1 รายคาดสรุปภายในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 11, 2010 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมผู้ถือหุ้น บมจ.บลิส-เทล (BLISS) วันนี้อนุมัติแผนเพิ่มทุน 2.64 พันล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท เพื่อเสนอขายให้กับบุคคลในวงจำกัดหรือผู้ลงทุนสถาบัน(PP) โดยผู้บริหารระบุว่าขณะนี้มีนักลงทุนสนใจเข้ามาซื้อหุ้นเพิ่มทุนมากกว่า 1 ราย และอยู่ระหว่างการเจรจา คาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้

นายสิทธิภาคย์ ธารากุล กรรมการผู้จัดการ BLISS กล่าวภายหลังการประชุมว่า การเข้ามาซื้อหุ้น PP ของนักลงทุนที่แสดงความสนใจในครั้งนี้จะเป็นการเข้ามาในลักษณะของ Strategic Partner ด้วย ซึ่งบริษัทคาดว่าจะมีการแบ่งขายหุ้นเพิ่มทุนเป็นล็อต ๆ จนกว่าจะครบทั้งหมด มากกว่าการขายให้กับรายใดรายหนึ่งเพียงรายเดียว

"หุ้นเพิ่มทุนที่เราจะขาย ตอนนี้มีคนสนใจมากกว่า 1 ราย ซึ่งเราก็คงจะต้องเลือกให้ดีที่สุดตามเป้าหมายของเรา ที่จะต้องสร้างผลตอบแทนกลับมาให้ได้มากที่สุด เราไม่ได้รีบขายแบบให้มันหมด ๆ ไป" นายสิทธิภาคย์ กล่าว

สำหรับเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนนั้น ส่วนหนึ่งจะนำไปชำระหนี้ที่ปัจจุบันเหลือภาระหนี้ที่มีกับธนาคารทหารไทย(TMB)เพียงรายเดียว และบางส่วนจะใช้ลงทุนในธุรกิจใหหม่ คือ อสังหาริมทรัพย์ รวมทั้งธุรกิจอื่น ๆ

นายสิทธิภาคย์ กล่าวว่า บริษัทหวังว่าการเพิ่มทุนครั้งนี้จะทำให้สถานะการเงินของบริษัทปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น ทั้งการล้างหนี้ และสามารถพลิกกลับมามีกำไรในปีนี้ เพราะธุรกิจหลักยังสามารถทำกำไรได้ และยังจะมีรายได้จากธุรกิจอื่นเข้ามาเสริมด้วย จากปัจจัยดังกล่าวทำให้มั่นใจว่าการดำเนินธุรกิจในปี 53 จะมีทิศทางที่ดีขึ้น แต่ในส่วนของแผนงานขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้

ทั้งนี้ ผลประกอบการ 9 เดือนแรกของปี 52 บริษัทมีผลขาดทุน 71.9 ล้านบาท

จากความสนใจของนักลงทุนที่ต้องการเข้ามาซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท ทำให้บริษัทคาดว่าจะสามารถต่อยอดธุรกิจและเพิ่มรายได้จากธุรกิจอื่นเข้ามามากขึ้น ขณะที่ธุรกิจหลัก คือ การจำหน่ายโทรศัพท์มือถือก็ยังเติบโตได้ดี เนื่องจากมีจุดเด่นที่มีจุดจำหน่ายครอบคลุม และมีจำนวนมาก ประกอบกับปีนี้คาดว่าภาพรวมของธุรกิจโทรศัพท์มือถือจะเติบโตขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ