HTECH เจรจาขายหุ้นเพิ่มทุน PP ให้พันธมิตรสหรัฐทั้งจำนวนใกล้ได้ข้อสรุป

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 12, 2010 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีท ริมชลา กรรมการผู้จัดการ บมจ.แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่(HTECH )เปิดเผยว่า บริษัทเจรจาขายหุ้นเพิ่มทุน 20 ล้านหุ้นให้กับพันธมิตรจากสหรัฐอเมริกาทั้งจำนวนที่ ซึ่งขณะนี้ใกล้ได้ข้อสรุปแล้ว โดยเป้าหมายของพันธมิตรจากสหรัฐต้องการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าของบริษัทเพื่อเปิดตลาดในประเทศแถบอเมริกา ซึ่งเป็นส่วนที่บริษัทไม่มีศักยภาพที่จะทำตลาดเองได้

"จริงๆเขาตั้งใจจะเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าของเราในฝั่งอเมริกา นั่นคือจุดประสงค์ของเขา และเราเห็นว่าเขามี potential ในฝั่งโน้น และคนของเราไม่มีศักยภาพในฝั่งอเมริกา เราก็พยายามชักชวนให้ทำให้ลึกกว่านั้น ก็คิดว่าถ้าเรามีประโยชน์กับเขา และเขามีประโยชน์กับเรา นอกจากการซื้อขาย order ต่อ order ก็น่าชักชวนให้มาลงทุนกับเรา และความเชื่อมั่นการเอาอกเอาใจ ก็น่าจะดีกว่าเป็นลูกค้าลอย" นายพีท กล่าว

วันนี้ HTECH รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารบริษัทอนุมัติการขายห้นเพิ่มทุนขายให้บุคคลในวงจำกัดในราคาขายหุ้นละ 2.50 บาท คิดเป็น 90.74% ซึ่งไม่ต่ำกว่า 90% ของราคาตลาดของหุ้นบริษัท โดยกำหนดเสนอขายภายในไตรมาส 1/53

ทั้งนี้ ในการเจรจาการเข้ามาซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทครั้งนี้ ไม่ได้มีการกำหนดเงื่อนไขการลงทุนใดๆ เนื่องจากพันธมิตรทางสหรัฐมองเห็นศักยภาพการผลิตของบริษัทอยู่แล้ว แต่บริษัทเห็นว่าทางพันธมิตรจากสหรัฐควรจะเข้ามาใช้บริษัทเป็นฐานการผลิต และฝ่ายพันธมิตรจากสหรัฐทำหน้าที่เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าและให้บริการ

กรรมการผู้จัดการ HTECH กล่าวอีกว่า บริษัทเตรียมปรับปรุงแผนลงทุนในปี 53 โดยคาดว่าจะเพิ่มเงินลงทุนเป็น 63 ล้านบาท จากแผนเดิมที่เคยกำหนดไว้เมื่อช่วง ธ.ค.52 ที่จะใช้เงินลงทุน 35 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่มารองรับความต้องการของตลาดที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีขึ้น และมีการสั่งซื้อเครื่องจักรใหม่เพิ่มอีก 5 เครื่องที่จะมีการติดตั้งในเดือน มี.ค.53 ซึ่งจะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตได้อีก 50% จากกำลังการผลิตในปี 52

สำหรับเครื่องจักรใหม่ที่สั่งซื้อเพิ่ม คาดว่าจะจะมีการใช้กำลังการผลิตได้เต็มที่ในช่วงครึ่งปีหลัง ขณะที่ปี 53 บริษัทวางเป้าหมายที่จะมีรายได้จำนวน 530 ล้านบาท

"เราไม่ได้สนใจว่าพันธมิตรใหม่จะมาหรือไม่ แต่เราทำเฉพาะในกลุ่มลูกค้าและครอบคลุมที่เราได้ล่าสุด เพราะต้นเดือน ธ.ค. เราจะลงทุน 35 ล้านบาทแต่ปลาย ธ.ค.มีข้อมูลใหม่ยืนยันจากลูกค้าหลักที่จะเพิ่ม production มีการระดมเครื่องเข้ามาหลายเครื่อง จึงพลิกตัวเลขลงทุนใหม่"กรรมการผู้จัดการ HTECH กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ