SSE เผยบอร์ดมีมติลงสัตยาบันขายเงินลงทุน GEN-แจ้งความคืบหน้าเงินกู้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 12, 2010 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจำนงค์ พุทธิมา กรรมการผู้จัดการ บมจ. ซันไชน์ คอร์เปอเรชั่น (SSE ) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อ 11 ม.ค.53มีมติให้สัตยาบันการขายเงินลงทุนใน บมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง (GEN) รวมจำนวน 133,336,900 หุ้น มูลค่า 70.79 ล้านบาท ซึ่งเมื่อ คำนวณขนาดของรายการรวมกันย้อยหลัง 6 เดือน ระหว่าง 21 มิ.ย.-21 ธ.ค.52 บริษัทได้จำหน่ายเงินลงทุนใน GEN คิดเป็น 22.52% ของ NTA (ณ 30 กันยายน 2552) ซึ่งเป็นรายการที่มีขนาดตั้งแต่ 15% แต่ต่ำกว่า 50% โดยบริษัทได้เปิดเผยข้อมูลต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแล้วเมื่อวันที่ 23-24 ธ.ค.52 และจัดส่งหนังสือแจ้งผู้ถือหุ้นภายใน 21 วัน

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทมีความเห็นว่า เนื่องจากขณะนั้นราคาหุ้นของ GEN ที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้มีการปรับตัวลดลงอย่างมาก คณะกรรมการบริหารซึ่งทำหน้าที่บริหารเงินลงทุน จึงได้จำหน่ายเงินลงทุนใน GEN ออกไปบางส่วน เพื่อจำกัดผลขาดทุนที่เกิดขึ้น และลดความเสี่ยงจากการลดลงของมูลค่าเงินลงทุน ที่ประชุมคณะกรรมการจึงมีมติให้สัตยาบันรายการดังกล่าว

ส่วนความคืบหน้าของการรับชำระหนี้เงินให้กู้ยืมแก่บุคคลอื่น ซึ่งบริษัทได้แจ้งสารสนเทศต่อตลาดหลักทรัพย์ฯแล้ว โดยบริษัทมียอดหนี้ที่ให้กู้ยืมแก่บุคคลอื่นคงเหลือรวม 55 ล้านบาท คาดว่าจะได้รับชำระคืนทั้งหมดภายในสิ้นปี 52 ประกอบด้วย นางสาวพรพรรณ เที่ยงพิมล คงเหลือหนี้ 30 ล้านบาท และ นางสาวปิยฉัตร บุรินทร์วัฒนา คงเหลือหนี้ 25 ล้านบาท โดยผู้กู้ทั้งสองรายได้ติดต่อบริษัทเพื่อขอผ่อนผันการชำระหนี้ออกไป และจะชำระให้แล้วเสร็จภายใน ม.ค.53

บริษัทจะรายงานความคืบหน้าในการรับชำระหนี้จากการให้กู้ยืมแก่บุคคลอื่นที่เหลือให้ตลาดหลักทรัพย์และผู้ลงทุนรับทราบจนกว่าจะได้รับชำระหนี้ครบถ้วนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ