STEEL เช้านี้ยังวิ่งแรง 8.89% โบรกฯระบุแรงเก็งกำไรยังร้อน เตือนระวัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 13, 2010 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น STEEL เช้านี้ราคาวิ่งขึ้นไป 8.89% มาอยู่ที่ 9.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.80 บาท เมื่อเวลา 10.02 น. โดยเปิดตลาดที่ 7.55 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 9.95 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 7.55 บาท

นักวิเคราะห์ บล.ธนชาต กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.สตีล อินเตอร์เทค(STEEL)ขึ้นมาอย่างร้อนแรงกว่า 400% แล้ว และมีความเสี่ยงสูงที่จะติด cash balance ขณะที่บทวิเคราะห์ด้านปัจจัยพื้นฐานไม่ได้แนะนำซื้อ จึงเชื่อว่าราคาหุ้นยังปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องน่าจะมาจากการเข้ามาเก็งกำไรของนักลงทุนบางกลุ่ม

ดังนั้น นักลงทุนที่จะเข้าเล่นหุ้น STEEL จะต้องใช้ความระมัดระวัง

"แม้ว่าราคาหุ้นจะไปต่อ แต่ถ้าไม่อยากเข้ากองไฟ ก็แนะนำอย่าไปยุ่งกับหุ้นตัวนี้"นักวิเคราะห์ กล่าว

ขณะที่มีรายงานข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์เช้านี้ ระบุว่า ดีลส่อยืดเยื้องานนี้เจ็บกันระนาว เชื่อ"กลุ่มวันดี"ซื้อราคาไม่เกิน 3 บาท ด้าน"ประสิทธิ์"แจงดีลเพิ่มทุน STEEL ให้เวลาเอฟเอ 2-3 เดือนไปศึกษาวิธีการควบรวมกันส่วนราคาหุ้นพุ่งไม่หยุด ยันไม่ทราบสาเหตุจริงๆ ขณะที่อีกด้านมีข่าวลือสนั่นทุ่ง STEEL ขายหุ้นเพิ่มทุนพีพี 1 บาทหรือไม่เกิน 3 บาท หลังขอวงเงินกู้กสิกรไทย 1.1 พันล้านบาทผ่าน งานนี้ทำให้ไม่จำเป็นต้องเพิ่มทุนเยอะ และเป็นผลดีกับผู้ถือหุ้นใหม่ไม่ต้องใส่เงินเยอะแต่ผู้ถือหุ้นเดิมเละเป็นโจ๊ก หากเป็นจริงกำไรส่วนต่าง 3.15 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ