BGT แจ้งเซ็นสัญญาเป็นผู้จัดจำหน่ายเสื้อผ้าจากลอนดอนแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 14, 2010 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกา โก๊ะ เชง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บีจีที คอร์ปอเรชั่น (BGT) แจ้งว่า บริษัทได้ลงนามสัญญากับ Two Agent See International Limited ในการเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าสำเร็จรูปภายใต้เครื่องหมาย การค้า People's Market จากลอนดอน ประเทศสหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 12 ม.ค.53

สาระสำคัญของสัญญา BGT ได้รับอนุญาตให้เป็นผู้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เสื้อผ้าสำเร็จรูปภายใต้เครื่องหมายการค้า People's Market แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย และสามารถขยายการดำเนินธุรกิจไปในประเทศที่ได้รับอนุญาตอีก 5 ประเทศ คือ เวียดนาม พม่า ลาว กัมพูชา และฟิลิปปินส์

ส่วนค่าลิขสิทธิ์ เป็นไปตามอัตราที่กำหนดในสัญญา โดยอิงกับยอดขายในแต่ละปี โดยมูลค่าตลอดอายุสัญญาคาดว่าจะไม่เกินมูลค่า 20 ล้านบาทและไม่เกิน 3% ของมูลค่าสินทรัพย์ที่มีตัวตนสุทธิ อย่างไรก็ตาม หากมูลค่าลิขสิทธิ์ตามสัญญามีมูลค่าเกินมูลค่าดังกล่าวข้างต้น บริษัทจะปฏิบัติตามเกณฑ์รายการที่เกี่ยวโยงตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์และเปิดเผยข้อมูลต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป

สำหรับมีระยะเวลาของสัญญา 5 ปี โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค.53 มกราคม 2553 และเมื่ออายุสัญญาสิ้นสุดลงจะมีการต่ออายุสัญญาออกไปโดยอัตโนมัติอีกเป็นระยะเวลา 4 ปี รวม 4 ครั้ง

ทั้งนี้คาดว่าบริษัทจะได้รับประโยชน์จากการขยายการดำเนินธุรกิจไปในต่างประเทศ ซึ่งเป็นการเสริมสร้างยอดขาย และศักยภาพในการประกอบธุรกิจและการแข่งขันให้กับบริษัทฯ และเพิ่มศักยภาพการทำกำไรของบริษัทฯ ในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ