NVL คาดพันธมิตรร่วมทุนใหม่เข้าถือหุ้นเกิน 25% เล็งสรุปเจรจาสิ้น ม.ค.53

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 15, 2010 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรัตนชัย นันทปราโมทย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.นวลิสซิ่ง(NVL)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทเชื่อว่าจะได้ข้อสรุปทั้งหมดของการเข้ามาถือหุ้นของพันธมิตรรายใหม่ไม่เกินสิ้นเดือน ม.ค.นี้ โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการเจรจา ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะให้เข้ามาถือหุ้นเกิน 25% ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ยังต้องพูดคุยกัน

"ตอนนี้เรียกได้ว่าใกล้จบแล้วกับการเจรจากับพันธมิตรร่วมทุนรายใหม่ของบริษัทฯ โดยบริษัทฯคาดว่าจะให้เข้ามาถือหุ้นได้เกิน 25% และทางพันธมิตรใหม่ก็จะเข้ามาร่วมบริหารงานในบริษัทฯด้วย การรับพันธมิตรใหม่รายนี้เข้ามาถือเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของบริษัทฯก็ว่าได้ และถือเป็นการเปลี่ยนแปลงธุรกิจลิสซิ่งนำไปสู่สิ่งใหม่ ๆ ด้วย"นายรัตนชัย กล่าว

กรรมการผู้จัดการ NVL กล่าวว่า แต่เงื่อนไขหลักข้อแรกของการเจรจาก็คือ ทีมบริหารและผู้ถือหุ้นรายใหญ่เดิมจะยังคงทำงานในด้าน management ของบริษัทฯเหมือนเดิม ห้ามเปลี่ยนทีมใหม่

"การที่เราต้องการพันธมิตรร่วมทุนใหม่เข้ามา เพราะสิ่งที่เราต้องการคือ Funding ให้เขาเข้ามาช่วยในเรื่องของสภาพคล่องทางการเงิน ส่วนเรื่องของความมั่นคง เทคโนโลยี และอื่น ๆ เราคิดว่าเรามีพร้อมอยู่แล้ว อีกทั้งบริษัทฯได้ดำเนินธุรกิจมา 18 ปีแล้ว จากนี้ไปเราจะอยู่แบบเล็ก ๆ ต่อไปไม่ได้แล้ว เพราะธุรกิจมันมีการแข่งขันสูงมากขึ้นเรื่อย ๆ" กรรมการผู้จัดการ NVL กล่าว

นายรัตนชัย กล่าวต่อว่า แผนการทำธุรกิจของบริษัทฯในปี 53 ยังคงวางแผนอะไรไม่ได้ เนื่องจากจะต้องรอให้มีการสรุปผลการเจรจาเรื่องพันธมิตรก่อน เพื่อนำทิศทางธุรกิจของพันธมิตรเข้ามาร่วมพิจารณาในการวางแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯในปีนี้ด้วย

ล่าสุด เมื่อ 11.51 น.ราคาหุ้น NVL อยู่ที่ 1.13 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท(+1.80%)มูลค่าซื้อขาย 22.78 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 1.12 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.16 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.11 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ