GC คาดบอร์ดพิจารณาจ่ายปันผลกลางก.พ.,ตั้งเป้าปี 53 รายได้โต 6-7%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 18, 2010 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย คุลีเมฆิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.โกลบอล คอนเน็คชั่นส์(GC) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์" ว่า คณะกรรมการบริษัทฯ จะพิจารณาจ่ายเงินปันผลจากผลประกอบการปี 52 ราวกลางเดือน ก.พ.53 และคาดว่าจะนำเสนอให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติในช่วงเดือน เม.ย.นี้ บริษัทคาดว่าจะจ่ายเงินปันผลได้ตามนโยบาย คือไม่ต่ำกว่า 40%ของกำไรสุทธิ

สำหรับราคาหุ้น GC ที่ปรับตัวขึ้นมาในระหว่างการซื้อขายวันนี้ คาดว่าจะเป็นเพราะนักลงทุนให้ความสนใจกับการจ่ายเงินปันผล โดยอาจจะคาดหวังว่าบริษัทน่าจะจ่ายได้ไม่ต่ำกว่าเดิมที่เคยจ่ายในอัตรา 70% ของกำไรสุทธิ

นายสมชาย กล่าวว่า ผลประกอบการปี 52 บริษัทคาดว่ารายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่ 2.7 พันล้านบาท หลังจากประสบปัญหาการชะลอตัวทางเศรษฐกิจเมื่อต้นปี บริษัทปรับเป้าหมายรายได้เหลือแค่ 2.5 พันล้าน ก่อนจะปรับกลับขึ้นมาเป็น 2.7 พันล้านในช่วงครึ่งหลังของปี ซึ่งสามารถทำรายได้ตามที่คาดการณ์ไว้

ส่วนปี 53 บริษัทประมาณการรายได้ที่ 3 พันล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 6-7% จากปีก่อน และพยายามรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับ 5-7% ใกล้เคียงกับปี 52

"บริษัทยังเชื่อว่าปีนี้รายได้เติบโตมากกว่าจีดีพี 2 เท่า หรือโต 6-7% ได้ รายได้ 3 พันล้านบาทน่าจะได้เห็น และเชื่อว่าการที่เศรษฐกิจฟื้นตัวคำสั่งซื้อน่าจะดีขึ้นตามอุตสาหกรรมที่ฟื้นตัว ส่วนรายได้และกำไรปี 52 ยังอยู่ระหว่างสอบทานแต่ที่ปิดงบไปแล้วถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ และเรายังจ่ายปันผลสูงกว่า 70% ของกำไรซึ่งเป็นอย่างนี้มาต่อเนื่อง จากนโยบายจ่ายปันผลเพียง 40% เท่านั้น"นายสมชาย กล่าว

ราคาหุ้น GC วันนี้ปิดที่ 3.84 บาทไม่เปลี่ยนแปลง ราคาเปิดอยู่ที่ 3.78 บาท ปรับตัวขึ้นสูงสุด 4.20 บาท และต่ำสุดที่ 3.78 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ