ตลท.กำหนด MEDIAS ย้ายเข้าเทรดหมวดอสังหาฯ เริ่ม 21 ม.ค.53

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 19, 2010 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากที่บมจ.มีเดีย ออฟ มีเดียส์ (MEDIAS) ได้ส่งข้อมูลมาและได้พิจารณาแล้วเห็นว่าหลักทรัพย์ของ MEDIAS ยังคงมีคุณสมบัติครบถ้วนในการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนต่อไป และเห็นควรกำหนดให้หุ้นเพิ่มทุนของบริษัทเริ่มทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม 2553 เป็นต้นไป

ตามที่ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของ MEDIAS เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2552 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทซื้อและรับโอนกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (ทรัพย์สิน หนี้ สิทธิ หน้าที่ และภาระผูกพัน) ทั้งหมดจากกลุ่มเจริญกฤษ โดยดำเนินการผ่านบริษัท แกรนด์ คาแนล จำกัดและซื้อสินทรัพย์จากกลุ่มรัตนรักษ์ รวมมูลค่าสินทรัพย์ที่ซื้อและรับโอนทั้งสิ้น ไม่เกิน 4,424 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะชำระโดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 699,288,374 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 4 บาท รวม 2,797.15 ล้านบาท ส่วนที่เหลือรับโอนหนี้เงินกู้ยืมและจ่ายชำระด้วยเงินสด ถือเป็นการได้มาซึ่งสินทรัพย์โดยมีขนาดรายการร้อยละ 237 ของมูลค่ารวมของสิ่งตอบแทน ซึ่งเข้าข่ายต้องยื่นคำขอให้ตลาดหลักทรัพย์พิจารณาคุณสมบัติในการเป็นบริษัทจดทะเบียนของบริษัทต่อไป แต่เนื่องจาก MEDIAS ได้ดำเนินการตามมติผู้ถือหุ้นดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว กล่าวคือซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมดจากบริษัทแกรนด์ คาแนล จำกัด ของกลุ่มเจริญกฤษ และซื้อสินทรัพย์จากกลุ่มรัตนรักษ์ รวมทั้งได้ออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อชำระสินทรัพย์ดังกล่าว และได้ดำเนินการตามเงื่อนไขการรับหลักทรัพย์ โดยผู้ถือหุ้นกลุ่มเจริญกฤษได้นำหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 384,608,606 หุ้นมานำ ฝากไว้ที่บริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์(ประเทศไทย) จำกัด เรียบร้อยแล้ว (Silent Period)

พร้อมกันนี้ MEDIAS ได้ขอให้ตลาดหลักทรัพย์พิจารณาย้ายหมวดธุรกิจของบริษัทจากหมวดธุรกิจสื่อและสิ่งพิมพ์ ภายใต้กลุ่มอุตสาหกรรมบริการ เป็นหมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้กลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง เนื่องจาก MEDIAS จะมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งผู้บริหารหลักชุดใหม่ของบริษัทเป็นผู้มีประสบการณ์ในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยสินทรัพย์หลักและรายได้หลักในอนาคตจะมาจากรายได้ของธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

ทั้งนี้ เพื่อให้ MEDIAS อยู่ในหมวดธุรกิจที่เหมาะสม ตลาดหลักทรัพย์จึงเห็นควรปรับย้ายหมวดธุรกิจของ MEDIAS จากหมวดธุรกิจสื่อและสิ่งพิมพ์ ภายใต้กลุ่มอุตสาหกรรมบริการ เป็นหมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้กลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างตามที่บริษัทขอมา โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม 2553


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ