TTA เผยรับมอบเรือทีมสยามแล้ว เพื่อสนับนุนงานวิศวกรรมใต้น้ำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 21, 2010 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ล. จันทรจุฑา จันทรทัต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.โทรีเซน ไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) แจ้งว่า บริษัท เมอร์เมด ออฟชอร์ เซอร์วิสเซส จำกัด (MOS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ บมจ. เมอร์เมด มาริไทม์ ถือหุ้น 100% ได้รับมอบเรือ ทีมสยาม จาก Team III Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ Topaz Marine & Energy Ltd. ถือหุ้น 100%

ซึ่งเรือทีมสยามเป็นเรือสนับสนุนงานวิศวกรรมโยธาใต้น้ำที่ควบคุมโดยระบบกำหนดตำแหน่ง 2 เครื่องยนต์ โดยเป็นเรือที่ MOS ได้เช่าระยะยาวมาจาก Team III Ltd. ปัจจุบันเรือลำนี้ปฏิบัติงานอยู่ที่อ่าวเปอร์เซีย เรือทีมสยามมีลาน (moon pool) สำหรับใช้ในการปฏิบัติการประดาน้ำและระบบที่ติดตั้งกึ่งถาวรเพื่อการปฏิบัติการดำน้ำลึกสำหรับรองรับนักประดาน้ำได้ 10 คน เรือทีมสยามมีเครน ขนาด 70 ตัน และมีที่พักสำหรับลูกเรือและเจ้าหน้าที่ได้ 135 คน

ทั้งนี้เมื่อรวมเรือทีมสยามที่เพิ่งได้รับมอบแล้ว MOS จะมีเรือสนับสนุนงานวิศวกรรมโยธาใต้น้ำทั้งสิ้นจำนวน 7 ลำ MOS ให้บริการในลักษณะที่ครบวงจรโดยมีพนักงานที่มีทักษะสูงและมีสินทรัพย์อื่นๆ ที่สำคัญได้แก่ระบบเพื่อการประดาน้ำ saturation diving systems 4 ชุด (ซึ่งรวมอยู่ในเรือที่สั่งต่อใหม่ด้วย) ระบบการดำน้ำนอกชายฝั่งที่ใช้อากาศ (air diving systems) 10 ตัว และอุปกรณ์ ROV 14 ตัว ซึ่งรวมถึงระบบที่ใช้เพื่องานก่อสร้างในน้ำลึกและน้ำลึกมาก

นอกจากนี้ MOS ยังมีเรือสนับสนุนงานวิศวกรรมโยธาใต้น้ำที่อยู่ในระหว่างการสร้าง ได้แก่ เรือ เมอร์เมดเอเชียน่า และเมอร์เมด เอ็นดูเรอร์ ซึ่ง MOS จะเป็นเจ้าของเรือทั้งสองลำ ณ วันรับมอบเรือ

สำหรับMOS เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำที่ให้บริการเกี่ยวกับงานวิศวกรรมโยธาใต้น้ำให้กับอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาตินอกชายฝั่งในภูมิภาค MOS ให้บริการการสำรวจใต้ทะเล การซ่อมแซมและบำรุงรักษา งานก่อสร้างเบาและการให้บริการซ่อมแซมฉุกเฉิน ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ MOS ได้ขยายการให้บริการไปยังอินเดีย จีน Sakhlin (รัสเซีย) ตะวันออกกลาง บราซิล และ United Kingdom Continental Shelf (UKCS) นอกจากนี้ เมื่อเร็วๆ นี้ MOS ยังได้เข้าลงนามในสัญญาพันธมิตรเพื่อขยายบริการต่างๆ ไปยังตลาดแถบยุโรปด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ