โบรกฯมองรถไฟฟ้าสายใหม่คืบหน้าหนุนเก็งระยะสั้นกลุ่มรับเหมา ยก STEC เด่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 21, 2010 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววิริยา ลาภพรหมรัตน์ ผู้อำนวยหารอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เกียรตินาคิน กล่าวว่า หุ้นกลุ่มรับเหมายังคงให้น้ำหนักการลงทุน"เท่ากับตลาด" แม้ว่าระยะสั้นยังมีข่าวดีให้เก็งกำไรระยะสั้นในหุ้นกลุ่มรับเหมาขนาดใหญ่ที่ยังได้รับผลดีความชัดเจนเรื่องรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่มีความคืบหน้าต่อเนื่อง แต่จากการที่ตลาดหุ้นไทยยังมีความกังวลจากปัจจัยจีนที่มีความเข้มงวดและปัจจัยการเมืองในประเทศ อาจทำให้หุ้นกลุ่มนี้ไม่เคลื่อนไหวเด่นมากนัก อาจเป็นในรูปของการเก็งกำไรมากกว่า

ทั้งนี้ หุ้นรับเหมาขนาดใหญ่ อย่าง STEC ยังมีอัพไซต์ราคาเป้าหมายที่ให้ไว้ที่ 7.80 บาท โดยหุ้นที่โดดเด่นเป็น STEC ที่จะรับรู้รายได้จากสายสีม่วงสัญญาที่ 2 บางส่วน หลังจะเริ่มงานในปี 53 ด้วย และรับงานต่อเนื่องจากโครงการ Pluto Plant Moduld ที่จะทราบผลในไตรมาส 4/53

ส่วน ITD มีอัพไซต์ราคาเป้าหมายที่ให้ไว้ 4.65 บาท ยังมีโอกาสที่ได้รับงานประมูลเพิ่ม มีโอกาสรับงานในโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงและน้ำเงิน หากมีความคืบหน้ามากขึ้นและยังมีโอกาสรับงานจากโครงการไทยเข้มแข็งมากที่สุด และยังมีงานในมือมากที่สุดในปัจจุบันที่ 95,902 ล้านบาท

และ CK มีอัพไซต์ราคาเป้าหมายที่ให้ไว้ 7.40 บาท มีความโดดเด่นเรื่องการรับงานเขื่อนน้ำบาก 1 และ 2 มูลค่างาน 1.7 หมื่นล้านบาท และโครงการฝ่ายน้ำล้นที่จะมีความชัดเจนในปีนี้

หากพิจารณาผลประกอบการในปี 52 ทั้งกลุ่มยังทรงตัวหรือปรับตัวขึ้นเล็กน้อยแต่ในปี 53 จะได้ปัจจัยสนับสนุนทั้งงานภาครัฐ ทั้งจากโครงการไทยเข้มแข็ง งานภาคเอกชนที่ฟื้นตัวหลังจากเศรษฐกิจดีขึ้น รวมถึงบริษัทที่มีการรับงานต่างประเทศยิ่งดีขึ้นไปอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ