L&E เชื่อปี 53 กำไรโตกว่ารายได้ที่คาดโต 20% หลังลดต้นทุน-คุมค่าใช้จ่าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 21, 2010 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ บริมาสพร ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์(L&E) เปิดเผยว่า ในปี 53 กำไรของบริษัทน่าจะเติบโตกว่ารายได้ที่บริษัทคาดว่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% เนื่องจากการบริหารต้นทุนและการควบคุมค่าใช้จ่าย ขณะเดียวกันยังสามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้น(Gross Profit Margin)ไว้ในอัตรา 25.30%

ทั้งนี้ จากสถานการณ์เศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น ส่งผลให้กำลังซื้อทั้งลูกค้าในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยบริษัทมีแผนจะรับงานในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นงานต่อเนื่องที่ได้รับจากปลายปี 52 วงเงิน 2-3 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีแผนเจาะตลาดใหม่ๆมากขึ้น เช่นประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย รวมถึงตลาดในประเทศแถบยุโรป ซึ่งในเดือน เม.ย.53 บริษัทจะจัดแสดงสินค้าที่ แฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมัน คาดว่าจะได้รับการตอบรับด้วยดี หลังสินค้าของบริษัทได้รับใบรับรองคุณภาพตามมาตรฐาน ISO

นายปกรณ์ กล่าวว่า ในปีนี้าสัดส่วนรายได้ของบริษัทจากการส่งออกจะปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 50% จากปี 52 ที่มีสัดส่วนายได้จากการส่งออกเพียง1-2% และใน 2-3 ปีข้างหน้า รายได้จากการส่งออกจะเพิ่มเป็น 10% จากที่อยู่ในระดับ 4-5%

อย่างไรก็ตาม ตลาดในประเทศคาดว่าจะได้รับผลดีจากโครงการไทยเข็มแข็ง และสัญญาณการกลับมาลงทุนของภาคเอกชน ทั้งในรูปแบบของการปรับปรุงและการกลับมาดำเนินธุรกิจใหม่ โดยคาดว่าจะมีมูลค่างานใหม่ในปี 53 มากกว่า 500-600 ล้านบาท จากปัจจุบันมี backlog ที่จะทยอยรับรู้ในไตรมาส 2-3/53 ประมาณ 600 ล้านบาท เช่นกัน

นายปกรณ์ กล่าวอีกว่า ในปี 53 บริษัทยังให้ความสำคัญในการพัฒนาสินค้า LED ในรูปแบบใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยมีแผนจะเพิ่มเครื่องจักรรองรับการพัฒนาสินค้าดังกล่าว เป็นเงินไม่เกิน 10 ล้านบาท คาดว่าจะเห็นการลงทุนได้ภายในไตรมาส 2/53 และจากการขยายการลงทุนในสินค้า LED คาดว่าจะมีรายได้ดังกล่าวขยายตัว 40-50% จากรายได้ปี 52 ที่มี 80 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ