SSIรุกตลาดอุตฯต่อเรือ ยกระดับคุณภาพผ่านมาตรฐานระดับโลกรายแรกในอาเซียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 21, 2010 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิน วิริยประไพกิจ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สหวิริยาสตีลอินดัสตรี (SSI) เปิดเผยว่า บริษัทได้รุกขยายตลาดสู่กลุ่มอุตสาหกรรมต่อเรือและสามารถตอบสนองความต้องการลูกค้า โดยผลิตภัณฑ์เหล็กแผ่นรีดร้อนของบริษัท ได้รับการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ จาก DNV,Norway (Det Norske Veritas) ซึ่งเป็นหน่วยงาน ที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกในด้านการรับประกันคุณภาพสินค้าแก่ลูกค้า

"ชี้ให้เห็นศักยภาพและขีดความสามารถในการผลิตเหล็กแผ่นชั้นคุณภาพพิเศษ พร้อมรองรับการขยายตลาดสู่กลุ่มอุตสาหกรรมการต่อเรือ ซึ่งต้องการ ผลิตภัณฑ์เหล็ก คุณภาพสูงเป็นวัตถุดิบสำคัญในการผลิต และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างครอบคลุมทั้งภายในและต่างประเทศ" นายวิน กล่าว

ที่ผ่านมา SSI ให้ความสำคัญต่อการคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม ในการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ อยู่เสมอๆเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้า ผู้บริโภคและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม

ทั้งนี้ เหล็กแผ่นรีดร้อนชั้นคุณภาพดังกล่าว นับเป็นวัตถุดิบที่มีความสำคัญในอุตสาหกรรมการต่อเรือ โดยเฉพาะส่วนงานโครงสร้างและมีการเชื่อมประกอบนั้น เน้นความปลอดภัยในระดับสูง เหล็กที่ใช้จึงต้องมีความแข็งแรงและเนื้อเหล็กมีความสะอาดสูงมาก เพื่อไม่ให้เกิดปัญหารอยแตกร้าวหรือความไม่สมบูรณ์ของรอยเชื่อมประกอบ ด้วยเหตุนี้สารมลทิน (Inclusion) ต่างๆ จะต้องมีปริมาณน้อยที่สุด

SSI เป็นบริษัทผู้ผลิตเหล็กรีดร้อนชนิดม้วนแห่งแรกและแห่งเดียวในอาเซียนที่ได้รับการรับรองมาตรฐานโลกนี้ และเนื่องจาก DNV เป็นหน่วยงานที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกที่ให้การรับรองและรับประกันคุณภาพสินค้าแก่ลูกค้า และหากลูกค้าพบปัญหาในคุณภาพสินค้า DNV จะร่วมรับผิดชอบด้วยในฐานะหน่วยงานที่ให้การรับรอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ