TR ทดสอบเครื่องจักรหลังก๊าซรั่ว 30 วัน-ให้ความร่วมมือรัฐดูแล สวล.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 22, 2010 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางมยุรี ณ รังศิลป์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายประชาสัมพันธ์ บมจ.ไทยเรยอน(TR)เปิดเผยว่า การที่บริษัทได้รับอนุญาตให้เปิดโรงงานผลิตก๊าซคาร์บอนไดซัลไฟด์ที่ จ.สระบุรี เป็นการชั่วคราว 30 วันหลังจากเกิดอุบัติเหตุก๊าซรั่วเมื่อเดือน ธ.ค.52 ที่ผ่านมา เป็นการดำเนินการตามขั้นตอนของสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสระบุรีที่จะให้บริษัทเริ่มทดลองการผลิตเครื่องจักรก่อน 30 วัน หากไม่มีปัญหาในการผลิต โรงงานที่ จ.สระบุรี สามารถเดินหน้าเปิดการผลิตได้ตามปกติ

"เขาให้เราเปิด แต่ไม่เรียกว่าเปิดปกติแต่ให้ทดลองเปิดก่อน 30 วันถ้าไม่มีปัญหาการผลิตก็ถือว่าเราได้รับการเปิดโดยอัตโนมัติ ซึ่งเราต้องแจ้งให้ทราบสำนักงานจังหวัดสระบุรีรับทราบอีกครั้ง เพราะกรณีก๊าซรั่วที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ"นางมยุรี กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

อย่างไรก็ตาม หลังการเกิดอุบัติเหตุก๊าซรั่วครั้งดังกล่าว ทำให้บริษัทมีมาตรการดูแลความปลอดภัยเพิ่มเติม ขณะเดียวกัน ทางการบริษัทเพิ่มเติมในการให้ความร่วมมือกับภาคเอกชนและภาคประชาชน เพื่อดูแลด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของประชาชนในชุมชน เป็นไปตามการดำเนินการของคณะกรรมการ 3 ฝ่ายที่รัฐบาลจัดตั้งขึ้น แม้ในส่วนของบริษัทไม่ได้เข้าข่ายที่ต้องมีการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม(EIA)และด้านสุขภาพชุมชน(HIA)เนื่องจากบริษัทได้รับอนุญาตเปิดโรงงานก่อนรัฐธรรมนูญปี 50 มีผลบังคับใช้

"เราไม่ได้อยู่ในข่ายที่ต้องทำผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมเพิ่มเติม แต่ถือเป็นการให้ความร่วมมือกับทางการมากกว่า"นางมยุรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ