ตลท.ขึ้น SPหุ้น GSTEEL-GJS หลังก.ล.ต.สั่งให้จัดผู้สอบบัญชีตรวจสอบพิเศษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 26, 2010 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขึ้นเครื่องหมาย SP หลักทรัพย์ของ บมจ. จี สตีล (GSTEEL) และ บมจ. จี เจ สตีล (GJS) เพื่อห้ามการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทเป็นเวลา 1 วัน ในวันที่ 26 ม.ค.53 เพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนรับทราบข้อมูลและมีเวลาพิจารณารายงานของผู้สอบบัญชีประกอบกับตัวเลขในงบการเงินและ หมายเหตุประกอบงบการเงินอย่างระมัดระวัง โดยจะอนุญาตให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของ GSTEEL และ GJS ได้ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าของวันที่ 27 ม.ค.53

และ ตลาดหลักทรัพย์ยังคงขึ้นเครื่องหมาย NP หลักทรัพย์ของ GSTEEL และ GJS ต่อไปจนกว่า GSTEEL และ GJS จะนำส่งงบ การเงินไตรมาส 3/52 ฉบับแก้ไขหรือจนกว่าจะได้ข้อสรุปว่า GSTEEL และ GJS ไม่ต้องแก้ไขงบการเงินดังกล่าว

อนึ่ง สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้สั่งการให้ GSTEEL และ GJS จัดให้มีผู้สอบบัญชีตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ (special audit) ในรายการขายเชื่อสินค้า และรายการซื้อเครื่องจักรของ GSTEEL และ GJS การตั้งค่าเผื่อการลดมูลค่าของวัตถุดิบเสื่อมสภาพ งานระหว่างก่อสร้างที่ไม่คืบหน้า และเงินจ่ายล่วงหน้าค่าเครื่องจักรของ GSTEEL โดยให้ GSTEEL และ GJS นำส่งรายงานการตรวจสอบกรณีพิเศษต่อสำนักงาน ก.ล.ต. ภายในวันที่ 1 มี.ค.53 พร้อมทั้งเผยแพร่ผลการตรวจสอบดังกล่าวผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ของตลาดหลักทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ