SCB สนับสนุนสินเชื่อ STEC สร้างรถไฟฟ้าสีม่วงมูลค่าโครงการ 1.3 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 27, 2010 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) สนับสนุนสินเชื่อให้กับ บมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC) ในโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง (สัญญาที่ 2) มูลค่าโครงการ 13,100 ล้านบาท เชื่อมส่วนต่อขยายเส้นทางคมนาคมบางใหญ่-บางซื่อ

นายวิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร SCB กล่าวว่าที่ผ่านมา ธนาคารได้ร่วมสนับสนุนการดำเนินงานในฐานะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ STEC มาโดยตลอดทั้งโครงการ Airport Rail Link รวมถึงโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ทำให้ได้เห็นถึงวิสัยทัศน์ในการดำเนินงาน และความมุ่งมั่นในการทำงานของคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ของบริษัทมาโดยตลอด

และการที่ บมจ. ซิโน-ไทย ฯ ประสบความสำเร็จในการประมูลแลให้ดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ส่วนต่อบางใหญ่-บางซื่อ ซึ่งเป็นเส้นทางหลักสำคัญแห่งหนึ่งในเขตกรุงเทพฯ และเชื่อว่าภายใต้การดำเนินงานของบริษัทจะทำให้โครงการรถไฟฟ้าแล้วเสร็จตามเจตนารมณ์

ทั้งนี้ SCB ได้ตอกย้ำการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจอันยาวนานกับ STEC โดยเป็นเพียงธนาคารแห่งเดียวที่สนับสนุนสินเชื่อโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ซึ่งนับเป็นเมกะโปรเจคต์ที่จะช่วยต่อยอดนโยบายการพัฒนาประเทศให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นรวมถึงเป็นโครงการที่ช่วยลดปัญหาความแออัดด้านการคมนาคม ซึ่งจะก่อให้เกิดสาธารณประโยชน์แก่ประชาชนและประเทศโดยรวมเป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ