(เพิ่มเติม) TCAP ปิดบวกแรง 10.31% โบรกฯเผยมีข่าวแบงก์เกาหลีถอนตัวซื้อหุ้น SCIB

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 1, 2010 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TCAP พุ่งแรง 9.28% ในท้ายตลาดวันนี้ โบรกฯ เผยแรงซื้อวิ่งเข้าหลังมีข่าวจากทางเกาหลีใต้รายงานว่าธนาคาร KDB ประกาศถอนตัวจากการประมูลซื้อหุ้นธนาคารนครหลวงไทย(SCIB) ทำให้มองว่าโอกาสชอง TCAP ที่จะชนะประมูลมีมากขึ้น ขณะที่ราคาหุ้น TCAP ลงไปมากแล้วก่อนหน้านี้ ถือเป็นโอกาสเข้าลงทุน

หุ้น TCAP ราคาพุ่งพรวดขึ้น 9.28% มาอยู่ที่ 21.20 บาท เพิ่มขึ้น 1.80 บาท มูลค่าซื้อขาย 437.46 ล้านบาท เมื่อเวลา 16.27 น. โดยเปิดตลาดที่ 19.10 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 21.40 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 18.90 บาท

ล่าสุด หุ้น TCAP ปิดตลาดวันนี้ที่ 21.40 บาท เพิ่มขึ้น 2 บาท(+10.31%)มูลค่าซื้อขาย 598.30 ล้านบาท

น.ส.ศศิกร เจริญสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย)กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.ทุนธนชาต(TCAP)ปรับตัวสูงขึ้นช่วงท้ายภาคบ่ายนี้ คาดว่าจะเป็นผลจากที่มีข่าวว่าทางแบงก์ KDB ของเกาหลีใต้ตัดสินใจถอนตัวจากการเข้าประมูลซื้อหุ้น SCIB จากกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินแล้ว ซึ่งทำให้เวลานี้มีคู่แข่งขันสำคัญเพียง 2 รายเท่านั้น คือ TCAP และ HSBC ทำให้ TCAP มีโอกาสชนะประมูลมากขึ้น

"ข่าวก่อนหน้านี้ทางแบงก์เกาหลีได้เคยเคาะราคาเสนอซื้อหุ้น SCIB มา ซึ่งในตอนนั้น ทางเราก็ได้มีการประเมินราคาออกมาดู ก็เห็นว่าอยู่ที่ 28-29 บาท/หุ้น ซึ่งก็ตรงกับราคาตลาดในเวลานั้น แต่ตอนนี้ทางแบงก์เกาหลีได้ถอนตัวออกไป ก็อาจจะแสดงให้เห็นได้ว่าการเคาะราคาซื้อหุ้น SCIB อาจจะสูง ซึ่งทางเราก็ประเมินไว้ที่ 30-31 บาท/หุ้น"น.ส.ศศิกร กล่าว

ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ กล่าวว่า ที่จริงราคาหุ้น TCAP ก่อนที่จะมีเรื่องแบงก์เกาหลีถอนตัวออกไปนั้น ราคาหุ้นก็ได้ปรับตัวลงมาค่อนข้างมาก จากราคาเป้าหมายของปีนี้(2553)ที่ประเมินไว้ที่ 28.20 บาท/หุ้น เพราะคาดว่าผลประกอบการของ TCAP ในปี 2552 น่าจะมีการขยายตัวได้ค่อนข้างดี

"หากไม่ได้ SCIB ทาง TCAP ก็สามารถขายหุ้น SCIB ที่ถืออยู่ออกมาได้ในราคาดี เพราะต้นทุนของ TCAP ที่ถือหุ้น SCIB ถูก"ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ