RS เปิดตัว World Cup Platinum Sponsors ร่วมมือ 4 พันธมิตรยักษ์ใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 2, 2010 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อาร์เอส(RS)เปิดตัว World Cup Platinum Sponsors ดึง 4 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ ร่วมสนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ได้แก่“เบียร์ช้าง-ยามาฮ่า—เคลียร์ เมน-โคคา โคลา"รวมถึง Strategic Partners อันได้แก่ ช่อง 3 , ช่อง 7 และ Media Partner อันได้แก่ ช่อง โมเดิร์น ไนน์ ทีวี , สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้ให้การสนับสนุนในเรื่องของสถานที่ อันได้แก่ เซ็นทรัล เวิลด์ , สยามพารากอน

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RS ในฐานะเป็นผู้บริหารจัดการลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2010 อย่างเป็นทางการในประเทศไทย กล่าวว่า ช่วงระยะเวลาการแข่งขัน 11 มิ.ย.-11 ก.ค.53 อาร์เอส ได้เตรียมกิจกรรม Big Event เพื่อสร้างกระแสความสนุกสนานไปพร้อมๆกับเกมส์การแข่งขัน ได้แก่ 2010 FIFA World Cup@2010 Central World และ FIFA World Cup@Siam Paragon โดยเน้นบรรยากาศ สีสันการเชียร์ของแฟนบอลเสมือนชมอยู่ข้างสนาม และมีกิจกรรมที่ดึงดูดให้แฟนบอลมาร่วมงานตั้งแต่ต้นจนจบ รวมถึงจัดกิจกรรมปลุกกระแสบอลโลกฟีเวอร์ในหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ

ในขณะที่งานวันเปิดสนาม (KICK OFF) ซึ่งจะตรงกับวันและเวลาเดียวกับนัดเปิดสนามของฟุตบอลโลกนั้น ผู้เข้าร่วมงานจะพบกับกิจกรรมบันเทิงมากมาย อาทิเช่น มินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน RS, ทีมนักแสดงจากช่อง 3 และช่อง 7, บูธกิจกรรมจากผู้สนับสนุนหลัก, โซนถ่ายภาพสุดครีเอท ที่จะทำให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสกับนักเตะซุปเปอร์สตาร์แบบใกล้ชิดและมีส่วนร่วมกับฟุตบอลโลกในครั้งนี้

อีกทั้งยังจัดโซนสำหรับนักดื่มที่ชอบการกิน-ดื่ม-ฟังเพลงไปพร้อมกับการชมการแข่งขันก็มีเตรียมไว้บริการ ซึ่งในแต่ละวันจะมีวงดนตรีสลับผลัดเปลี่ยนมาแสดงสดบนเวทีสร้างความคึกคักได้ตลอดทั้งฤดูการแข่งขัน

นอกจากนั้นยังเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้ส่งทายผลว่าใครจะเป็นแชมป์ รวมไปถึงทายว่าใครจะเป็นดาวซัลโวได้ตั้งแต่นัดเปิดสนาม—นัดชิงชนะเลิศ ซึ่งจะทำการจับและแจกในวันสุดท้ายของคู่ชิงชนะเลิศ เพื่อลุ้นรับรางวัลใหญ่อีกด้วย

นายชาลี จิตจรุงพร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า ล่าสุดบริษัทฯได้ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท ผนึกกำลังความร่วมมือกับ RS โดยการร่วมเป็นพันธมิตรหลัก (Platinum Sponsors) ให้การสนับสนุนถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2010 อันเป็นเกมส์การแข่งขันฟุตบอลรายการยิ่งใหญ่ ที่ได้รับความสนใจในระดับโลก

ด้านนางสาวจินตนา อุดมทรัพย์ ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ยามาฮ่าเข้ามาเป็นผู้สนับ สนุนหลักการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำกลยุทธ์ด้าน “สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง" ของวงการรถ จักรยานยนต์ นอกจากนี้ตั้งแต่ก่อนการแข่งขันถึงช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก ยามาฮ่ายังได้จัดกิจกรรมที่สนุก สนานอย่างหลากหลาย รวมถึงกิจกรรมพิเศษสำหรับลูกค้ายามาฮ่า เพื่อเอาใจแฟนบอลในกรุงเทพฯ และตามจังหวัดต่างๆ เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศปีแห่งฟุตบอลและต้อนรับกระแสของฟุตบอลโลกที่กำลังจะมาถึงอีกด้วย

นางวรรณิภา ภักดีบุตร รองประธานกรรมการบริหาร ด้านการตลาดผลิตภัณฑ์ความงาม บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า บริษัทส่ง “เคลียร์ เมน"ร่วมสนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2010 อย่างเป็นทางการ และเซ็นสัญญาต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 กับ “คริสเตียโน โรนัลโด้" เจ้าของตำแหน่งนักฟุตบอลยอดเยี่ยมปี 2008 ของฟีฟ่า ที่มีไลฟ์สไตล์ตรงกับบุคลิกของผู้ชายแบบฉบับเคลียร์ เมน รวมถึงการเตรียมมหกรรมความสนุกอีกมากมายไว้ให้แฟนฟุตบอลชาวไทยได้ร่วมสนุกกันตลอดการแข่งขันนี้

นางสาวกรอบแก้ว ปันยารชุน ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เราก็ตั้งใจที่จะนำประสบการณ์และบรรยากาศการแข่งขัน 2010 FIFA World Cup? แบบสดๆ มาให้คอบอลได้ชมกันอย่างใกล้ชิดเช่นเคย จึงเข้าร่วมเป็น Platinum Sponsor ของการถ่ายทอดสดในประเทศไทย โดยการแข่งขันครั้งนี้เราจะจัดการถ่ายทอดสดให้คอบอลมาเชียร์การแข่งขันร่วมกันอย่างยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้ง ณ จุดต่างๆ ทั่วประเทศ เพราะคอบอล คอโค้ก คอเดียวกัน นอกจากนี้ นายสุรชัย กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า บริษัทฯ ยังเตรียมทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อเป็นระบบแบบครบวงจร ตลอดฤดูกาลการแข่งขันบอลโลก 2010 อาทิ สื่อโทรทัศน์ทั้งช่อง 3 และช่อง 7, สื่อวิทยุในเครือ RS ประกอบด้วย Cool 93 Fahrenheit รวมถึง P.O.P Radio สถานีวิทยุในโมเดิร์นเทรด , จอ LCD ในโมเดิร์นเทรด และ สื่อ Bus Ad. ภายใต้การดำเนินงานของอาร์เอส อิน สโตร์ มีเดีย ซึ่งเป็นบริษัท ในเครือ บมจ.อาร์เอส เพื่อเพิ่มช่องทางการในการสร้างการรับรู้ให้กับผู้ชมได้เป็นอย่างดี

"เรามั่นใจว่าการถ่ายทอดสดศึกบอลโลก 2010 ในครั้งนี้ จะเป็นทัวร์นาเมนต์ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ได้อย่างแน่นอน เพราะนอกจากเราได้ใช้จุดแข็งของความเป็นเครือข่ายความบันเทิง(Entertainment Network) ที่นำคอนเทนต์กีฬามาผนวกกับคอนเทนต์บันเทิงและสื่อที่มีอยู่ในเครือ มาทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด " นายสุรชัย กล่าวทิ้งท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ