IRPC คาดกำไรปี 53 ดีตามมาร์จิ้นปิโตรฯ-ออกสินค้าใหม่,มีแผนขยายผลิต ABS

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 3, 2010 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) เปิดเผยว่าในปี 53 คาดว่าจะสามารถทำกำไรได้สูงกว่าปี 52 เนื่องจากเชื่อว่าอัตรากำไรขั้นต้น(มาร์จิ้น)ธุรกิจปิโตรเคมีมีแนวโน้มดีขึ้นจากปีก่อน เนื่องจากความต้องการของประเทศจีนยังมีค่อนข้างมาก เป็นผลจากการจัดงานเวิลด์เอ็กซ์โปรที่เซี่ยงไฮ้ และการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ในปลายปีนี้

รวมทั้งบริษัทได้เปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มสไตรีนิค 5 ชนิด และมีแผนเปิดตัวเพิ่มเป็น 10 ชนิดภายในปีนี้ ถือว่าเป็นการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ด้านเม็ดพลาสติกและโพลิเมอร์ให้มีคุณภาพระดับสากล ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าที่หลากหลาย เชื่อว่าสินค้าเหล่านี้จะผลักดันให้การทำกำไรดีขึ้น

"สินค้าปิโตรเคมีปีนี้มีมาร์จิ้นดีขึ้นจากราคาน้ำมัน side way รวมทั้งสินค้า Speciality ที่มีมาร์จิ้นดีไม่วูบวาบทำให้คุณภาพการทำกำไรดีขึ้น"นายไพรินทร์ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนขยายกำลังการผลิต ABS อีก 6 หมื่นตัน จากเดิมที่ 1.2 แสนตัน/ปี เป็น 1.8 แสนตัน/ปี ภายในปี 55 ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับการตอบรับของลูกค้ามากน้อยแค่ไหน

นายไพรินทร์ กล่าวต่อว่า บริษัทเตรียมพื้นที่ที่ยังไม่ได้มีการใช้ประโยชน์ในเขตโรงงานของบริษัทให้กับทางเครือ PTT เข้าไปลงทุน โดยมองว่าปัญหาในพื้นที่มาบตาพุดยังไม่สิ้นสุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ