(เพิ่มเติม1) OISHI ตั้งเป้ายอดขายช่วงหน้าร้อนโต 30-40% จากแคมเปญใหม่-กำลังผลิตเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 17, 2010 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้จัดการ บมจ.โออิชิ กรุ๊ป(OISHI)คาดว่า ยอดขายของบริษัทในช่วงหน้าร้อนปีนี้จะโต 30-40% จากการออกแคมแปญกระตุ้นยอดขาย และการเพิ่มกำลังการผลิต ส่วนทั้งปีคาดว่าน่าจะยังรักษาอัตราการเติบโต 20% ได้เท่าปีก่อน

"เรามั่นใจว่าหน้าร้อนปีนี้ยอดขายเราจะโต 30-40% ทั้งจากการจัดแคมเปญใหญ่ กำลังผลิตที่เพิ่มขึ้น และที่สำคัญคือหน้าร้อนปีนี้มาเร็ว...พูดได้ว่า ร้อนเร็ว ร้อนนาน และร้อนมาก"นายตันกล่าว

ล่าสุด โออิชิทุ่มงบกว่า 120 ล้านบาทจัดแคมเปญ“ไปแต่ตัวทัวร์ยกแก๊งกับโออิชิ ภาค 3 ช้อปล้านเยน"ในปีนี้ หลังจาก“ไปแต่ตัวทัวร์ยกแก๊งกับโออิชิ ภาค2"ในปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคดีมากขึ้นกว่าปีแรก โดยสามารถสร้างยอดขายรวม ทั้งสิ้น 1,120 ล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณ 18% ภายในระยะเวลาแคมเปญ 3 เดือน เมื่อเทียบกับยอดขายปีก่อนหน้า

"โออิชิคาดว่าแคมเปญดังกล่าวจะกระตุ้นตลาด ซึ่งเป็นการช่วยสร้างสีสันตลาดเครื่องดื่มในไทยคึกคักขึ้น และเป็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ในปี 53"นายตัน กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทจะมีการเพิ่มกำลังผลิตเป็น 40 ล้านขวด 35 ล้านกล่อง เพิ่มจากปี 52 ที่มีกำลังผลิต 30 ล้านขวด 20 ล้านกล่อง โดยในส่วนของชนิดขวด ได้มีการจ้างซานมิเกลและฟู้ด แอนด์ ดริ้งค์ ผลิตฝ่ายละ 5 ล้านขวด ขณะที่ชนิดกล่องเพิ่มขึ้นอีก 15 ล้านกล่องเป็นกำลังผลิตในส่วนของโออิชิเอง ทั้งนี้ เพื่อรองรับความต้องการบริโภคในช่วงหน้าร้อนนี้ คาดว่าโออิชิกรีนทีจะมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มเป็น 70% จาก 64% ในปัจจุบัน

นายตัน กล่าวอีกว่า ขณะนี้โรงงานใหม่กำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่ คาดว่าจะเสร็จตามกำหนดคือปลายปี 53 นี้แน่นอน ซึ่งจะสนับสนุนการเติบโตของยอดขายและรายได้ในอนาคต

ส่วนผลการดำเนินงานในปี 52 จะมีการประกาศในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ว่าจะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 7.2 พันล้านบาท โดยเป็นยอดขายจากเครื่องบดื่ม 55% และอาหาร 45%

สำหรับแคมเปญ“ไปแต่ตัวทัวร์ยกแก๊งกับโออิชิ ภาค3 ช้อปล้านเยน"นอกจากจะคงไฮไลท์เด็ดของปีก่อนๆ คือ ผู้โชคดีสามารถพาเพื่อร่วมแก๊งไปได้อีก 3 คน รวมเป็น 4 คน รวม 30 แก๊ง(จำนวน 120 คน)โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ความพิเศษในปีนี้ คือ มีการเพิ่มรางวัล Gift Voucher 1 ล้านเยน ต่อ 1 แก๊ง รวมเป็นเงิน 30 ล้านเยนสำหรับการช้อปปิ้งในแหล่งช้อปปิ้งดังของญี่ปุ่น

ผู้บริโภคจะสามารถเริ่มส่งฝาและกล่องผลิตภัณฑ์ในเครือโออิชิ ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.-31 พ.ค.53 และติดตามการจับรางวัลและรายชื่อผู้โชคดีทุกๆวันพฤหัสบดี ในรายการ"ข่าวข้น คนข่าว"เริ่มวันที่ 25 ก.พ.-17 มิ.ย.53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ